xs
xsm
sm
md
lg

"แฟ้บ"ชี้ชัยชนะสำคัญกว่ารูปเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล
ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ของทีมชาติอังกฤษ พอใจกับฟอร์มการเล่นและชัยชนะของทีมสิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา แม้ลูกทีมจะเล่นได้ไม่ดีก็ตาม พร้อมเชื่อนักเตะตัวหลักจะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ในเร็วๆนี้

พลพรรคสิงโตคำราม เฉือนเอาชนะ เวลส์ ไปได้ 1-0 ในเกมรอบคัดเลือกยูโร 2012 กลุ่มจี เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา แม้ แอชลีย์ ยัง จะช่วยยิงประตูชัยได้ในนาที 35 แต่รูปเกมของอังกฤษตลอด 90 นาทีนั้น ไม่ค่อยสู้ดีนัก

โดย"บิ๊กดอน" ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ พูดถึงฟอร์มการเล่นของทีมในนัดนี้ว่า "ในครึ่งแรกพวกเราออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่ก็เล่นได้ไม่เลวหลังจากนั้นไม่นาน เราได้ประตูนำและเล่นกันได้ดีในครึ่งหลัง แต่ต้องยอมรับว่า เวลส์นั้นทำได้ดีในช่วง 15 นาทีสุดท้าย และมีโอกาสตีเสมอได้หลายครั้ง เรามีปัญหาเรื่องเกมสวนกลับของพวกเขา แต่ไม่ถือเป็นเรื่องน่าหนักใจมากนัก"

"ผมรู้ดีว่าสไตล์การเล่นของพวกเราเป็นแบบใด แต่วันนี้ บางครั้งคู่แข่งก็มีผู้เล่นเพียงแค่สองคนที่ครองบอลได้ช้ากว่าคนอื่นๆ พวกเขาเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว ดังนั้น ผลชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด" คาเปลโล กล่าว

ขณะเดียวกัน อดีตนายใหญ่ของโรมา ยังเชื่อมั่นว่า ผู้เล่นที่มีปัญหาบาดเจ็บอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์,แจ็ค วิลเชียร์ รวมถึง สตีเวน เจอร์ราร์ด จะหายทันกลับมาช่วยทีมได้ในเร็วๆนี้ "พวกเราต้องการให้ทีมเล่นดีขึ้น ตอนนี้มีนักเตะบางรายต้องเข้ารับการรักษา เพื่อที่ในอนาคต พวกเขาเหล่านั้นจะฟิตกลับมาช่วยทีมได้เร็วๆนี้"

ทั้งนี้ อังกฤษ นั่งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มจี โดยมีอยู่ 17 คะแนน ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มยูโร 2012 เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ยังมีเกมต้องเล่นอีกหนึ่งนัด ด้วยการบุกไปเยือนมอนเตเนโกร ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น