xs
xsm
sm
md
lg

"ธีโอ" มั่นใจหายฝืดกับสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ มองหาประตูแรกกับ อังกฤษ ในรอบสามปี
ธีโอ วัลคอตต์ ปีกติดจรวดจากค่าย อาร์เซนอล ไม่กังวลกับการไม่ยิงประตูให้ทีมชาติอังกฤษมานาน 3 ปีแล้ว โดยมั่นใจว่าถ้าหากยังเล่นดีต่อไปก็จะหายปืนฝืดเอง

วัลคอตต์ ไม่ยิงประตูให้ทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล มาตั้งแต่ซัดแฮตทริกในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกกับ โครเอเชีย เมื่อวันที่ 10 กันยายนปี 2008 อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 22 ปี ซึ่งอยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดที่เอาชนะ 3-0 ในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ไม่ต้องการกดดันตัวเอง

"ผมยิงประตูหลายลูกให้แก่สโมสรของผม หวังว่าผมสามารถทำได้ในระดับทีมชาติ มันจะเกิดขึ้นแน่นอน ผู้คนคิดว่าผมติดทีมชาติมานานแล้ว แต่ผมเพิ่งอายุ 22 ปีเท่านั้น ผมไม่ต้องการเอาความกดดันโยนใส่ตัวเองเพราะนอกจากเรื่องยิงประตูแล้ว การเล่นอย่างอื่นเป็นไปอย่างดี" วัลคอตต์ กล่าว

กองหน้าอาร์เซนอล ยังกล่าวชื่นชม เวย์น รูนีย์ หัวหอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งยิงสองประตูในเกมกับ บัลแกเรีย ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมคนอื่น "การมีเขาอยู่ในสนามดูเหมือนจะช่วยดึงการเล่นของคนอื่นให้ดีขึ้น เขาสร้างสรรค์ที่ว่างให้เพื่อนร่วมทีม ประตูที่เขายิงได้และกับลูกโหม่ง มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็น"

อังกฤษ ต้องการอีกเพียง 4 คะแนนก็จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์ แต่ วัลคอตต์ ไม่ขอมองข้ามไปไกล โดยจะมีสมาธิในเกมกับ เวลส์ วันอังคารนี้ (6 ก.ย.) ก่อนเป็นลำดับแรก "พวกเขาได้ความมั่นใจขึ้นมากจากการชนะ มอนเตเนโกร (เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเช่นกัน) เราจะพยายามเอาชนะพวกเขาก่อน มันจะเป็นงานหนัก แต่การที่มีแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจ ผมเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้"

กำลังโหลดความคิดเห็น