xs
xsm
sm
md
lg

"สมอลลิง" รับอยากเล่นเซนเตอร์มากกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมอลลิง
คริส สมอลลิง กองหลังทีมชาติอังกฤษ เผยต้องการลงเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟมากกว่าแบ็กขวา แต่เหนืออื่นใดถ้าเป็นบัญชาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

สมอลลิง ปรากฎตัวฤดูกาลนี้ด้วยบทบาทที่ต่างออกไปคือแบ็กขวา หลังจาก แมนฯยู ปล่อย เวส บราวน์ และ จอห์น โอเชีย ส่วน ราฟาเอล ดา ซิลวา ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว แข้งวัย 21 ปีทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติจน ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษส่งประจำการเกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี บุกถล่ม บัลแกเรีย 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

สมอลลิง ที่ติดธง "สิงโตคำราม" นัดแรกเผยว่า "ผมเล่นแบ็กขวา 2-3 เกมช่วงปรีซีซันเช่นเดียวกับ ฟิล โจนส์ เพราะเราต้องเสียผู้เล่นอย่าง บราวน์ และ โอเชีย ก็ไม่เคยเล่นมาก่อนดังนั้นเหมือนเป็นบทเรียนอีกขั้นหนึ่ง อาจจะแค่ชั่วคราวเท่านั้น แต่ถ้า เซอร์ อเล็กซ์ ให้เล่นจริงๆ ก็จะทำให้ดีที่สุดตามหน้าที่ กระนั้นก็ตามคิดว่าตัวเองเป็นเซนเตอร์อาชีพมากกว่า"

"ผมต้องการท้าทายตำแหน่งของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช เพราะรู้สึกว่าเซนเตอรฮาล์ฟคือตำแหน่งที่ทำได้ดีที่สุด ก็หวังว่าในอนาคตจะสามารถปักหลักยึดตัวจริงทั้งระดับสโมสรและทีมชาติให้ได้" แข้งที่ย้ายจาก ฟูแลม เมื่อปี 2010 เผย

เมื่อ 3 ปีก่อน สมอลลิง ยังเล่นให้กับ เมดสโตน ยูไนเต็ด ทีมนอกลีกเจ้าตัวจึงยอมรับว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก "ทุกสิ่งเกิดขึ้นเร็วมาก รวมถึงไม่คิดว่าจะติดทีมชาติเร็วขนาดนี้ ความตั้งใจของผมคือลงเล่นให้มากที่สุดในแต่ละฤดูกาลให้กับ แมนฯยู มากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น