xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" รับใบแดงช่วยหงส์เฮดาร์บี แมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับใบแดงของ แจ็ค ร็อดเวลล์ มิดฟิลด์เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่ 22 นาทีแรกส่งผลต่อเกม และทำให้ "หงส์แดง" ได้เปรียบจนเอาชนะทีมคู่อริได้สำเร็จ 2-0 ในศึกเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บี แมตช์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย ร็อดเวลล์ พุ่งสองเท้าเสียบบอลจาก หลุยส์ ซัวเรซ แม้ไม่ถูกกองหน้าอุรุกกวัย แต่ มาร์ติน แอตกินสัน กรรมการมองว่ารุนแรงจึงแจกใบแดงไล่มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีออกจากสนาม หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็ใช้ความได้เปรียบด้านตัวผู้เล่นบดเอาชนะไป 2-0 จากประตูในครึ่งหลังของ แอนดี คาร์โรลล์ และ ซัวเรซ

ด้าน ดัลกลิช เปิดเผยหลังจบเกมว่า "เกมสูสีกันจนกระทั่ง เอฟเวอร์ตัน เหลือผู้เล่น 10 คน ผมไม่รู้ว่าเราจะชนะพวกเขาหรือไม่ถ้าหากมี 11 คนเท่ากัน ดังนั้นผมยินดีกับผลการแข่งขัน เอฟเวอร์ตันคงเสียใจที่แพ้ในเกมนี้ แต่ผมไม่คิดว่า เดวิด มอยส์ จะผิดหวังกับทัศนคติและความพยายามของลูกทีมของเขา"

เมื่อถูกถามถึงจังหวะปัญหาที่ ร็อดเวลล์ เสียบใส่ ซัวเรซ จนถูกไล่ออก ดัลกลิช ระบุว่าไม่เห็นอย่างชัดเจน พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่ารู้สึกพอใจที่ลูกทีมเล่นกันอย่างอดทนจนยิงประตูคู่แข่งได้ "ผมคิดว่าพวกเขาเป็นมืออาชีพมาก เมื่อเล่นกับทีมซึ่งเหลือ 10 คน บางครั้งคุณอาจเสียสมาธิและเล่นประมาทได้ง่ายๆ แต่ลูกทีมของผมไม่เป็นแบบนั้น เราทำกันได้ดีมาก"

กุนซือชาวสกอตยังกล่าวชื่นชม คาร์โรลล์ ที่สามารถปลดความกดดันยิงประตูแรกในเกมลีกของฤดูกาลนี้ได้ "แอนดี ทำประตูแรกในลีกได้แล้ว และหลุยส์ ซัวเรซ ก็ยิงได้อีกลูก มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราและตัวผมเอง สำหรับผมแล้วคิดว่าผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมนี้คือ คาร์โรลล์"

"ผมไม่คิดว่าความมั่นใจเป็นปัญหาของแอนดี ผมคิดว่าปัญหาของเขาคือสื่อมวลชนมากกว่า ดังนั้นพวกคุณอย่าไปยุ่งกับเขามากนักเลย มันไม่เกี่ยวกับค่าตัวของเขา เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญต่อเราเช่นเดียวกับนักเตะอย่าง เจย์ สเปียริง, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมี คาร์ราเกอร์ ซึ่งเราไม่ได้เสียเงินซื้อมา ดังนั้นอย่าไปสนใจเรื่องค่าตัว ประตูที่เขาทำได้ยอดเยี่ยมมาก แต่เขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรต่อเรา" ดัลกลิช กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" ก็ไม่พอใจการตัดสินของ แอตกินสัน ที่แจกใบแดงไล่ ร็อดเวลล์ จนทีมเสียเปรียบ "ผมคิดว่ามันทำลายเกม ผู้คนตั้งข้อสงสัยในเกมดาร์บี แมตช์ที่ผ่านมา ทั้งการปะทะกันของผู้เล่นและการถูกไล่ออก แต่จังหวะที่เกิดขึ้นในเกมนี้ไม่ใช่การเข้าปะทะที่หนักเลย ผมผิดหวังมาก เพราะแม้แต่จังหวะนั้นเราเสียฟรีคิกและได้แค่ใบเหลือง คุณก็ยังสงสัยเลยว่าได้เพราะอะไร การเล่นกับ ลิเวอร์พูล 11 ต่อ 11 คนเท่ากันก็ยากอยู่แล้ว มันยิ่งยากขึ้นไปอีกสำหรับเราเมื่อเหลือตัวน้อยกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น