xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" รับไม่พร้อมคืนทัพสิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ยังไม่เต็มร้อย
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ อย่าเพิ่งเรียกตัวเองติดทัพ "สิงโตคำราม" ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสภาพร่างกายยังฟิตไม่เต็มร้อย

อังกฤษ จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนทันที ถ้าหากบุกไปเสมอกับ มอนเตเนโกร ในเกมวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด ซึ่งเล่นเพียง 25 นาทีให้ ลิเวอร์พูล นับแต่กลับมาจากการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บขาหนีบ มองว่ามีผู้เล่นคนอื่นนอกเหนือจากตนที่สมควรถูกเรียกตัวจาก คาเปลโล ไปเล่นในเกมนัดสำคัญดังกล่าวมากกว่า

โดยมิดฟิลด์วัย 31 ปีกล่าวว่า "ผมคิดว่าทุกคนรู้ว่าผมยังฟิตไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ผมเพิ่งเล่นได้ 2 เกมๆละ12 นาที และยังไม่แน่นอนเลยว่าผมจะได้เล่นในเกมลีกกับ เอฟเวอร์ตัน นานกี่นาที ดังนั้นตามความเห็นของผมแล้ว เกมทีมชาติอังกฤษยังเร็วเกินไปสำหรับผม"

"ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ เป็นการตัดสินใจของผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไม่ว่าเขาจะเลือกผมหรือไม่ ผมเชื่อว่าเขาจะพูดคุยกับ เคนนี ดัลกลิช และพวกเขาทั้งคู่จะตัดสินใจร่วมกันด้วยทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผม ในความเห็นผมแล้ว ยังมีผู้เล่นอื่นที่ฟิตกว่าซึ่งน่าจะเหมาะสมกับการลงสนามในเกมนั้น แต่เราต้องรอดูต่อไป ถ้าหากผมถูกเรียก ผมก็จะรับมือกับมัน" เจอร์ราร์ด กล่าว

แต่ทั้งนี้ถ้าหาก อังกฤษ พลาดท่าบุกแพ้ต่อ มอนเตเนโกร ก็จะทำให้ทีมหล่นมาอยู่ที่ 2 ของกลุ่มและต้องไปเล่นเพลย์ออฟ 2 นัดเพื่อลุ้นตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

เจอร์ราร์ด ซึ่งคาดว่าจะนั่งเป็นตัวสำรองก่อนในเกมเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ที่ ลิเวอร์พูล บุกเยือน เอฟเวอร์ตัน คืนวันเสาร์นี้ กล่าวต่อว่า ไม่ต้องการเร่งรัดตัวเองลงสนามเร็วเกินไป "ผมเข้าใจจากประสบกรณ์ที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับร่างกายของผม ผมไม่ได้พักแค่ 2 หรือ 3 สัปดาห์จากอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ครั้งนี้ผมเข้ารับการผ่าตัดรักษาขาหนีบและมันก็ต้องใช้เวลา"

"เพื่อเป็นธรรมต่อ เคนนี และทีมแพทย์ของสโมสร ผมขอยืนยันว่าพวกเขาดูแลอาการเจ็บของผมได้อย่างไร้ที่ติและผมมั่นใจว่าพวกเขาจะทำแบบนั้นอีกในสัปดาห์ต่อๆไป มันสำคัญที่ผมไม่ฝืนมัน พวกเขาก็เช่นกัน ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงที่ผมจะเรียกความฟิตกลับมาได้เมื่อได้เวลาลงสนามในแต่ละเกม แต่มันต้องเป็นเวลาที่เหมะสมเช่นกัน" เจอร์ราร์ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น