xs
xsm
sm
md
lg

เคนนียกนิ้ว "ซัวเรซ" นำชัยหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช ยินดีกับชัยชนะ
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกปากสรรเสริญ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่ง ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกครั้งจนช่วย "หงส์แดง" เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ก.ย.)

หลังจากที่ โรเจอร์ จอห์นสัน กองหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน โหม่งบอลเข้าประตูตัวเองในช่วงต้นเกม ซัวเรซ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวโซโลเดี่ยวเข้าไปยิงมุมแคบให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0 แม้ต้นครึ่งหลัง สตีเวน เฟลทเชอร์ ยิงไล่ขึ้นมา 1-2 จน วูล์ฟส์ เกิดแรงฮึด แต่กองหน้าชาวอุรุกวัยปั่นป่วนแนวรับของทีมเยือนจน "หงส์แดง" รักษาสกอร์นำไว้ได้กระทั่งเก็บชัยเมื่อจบเกม

หลังจบการแข่งขัน ดัลกลิช กล่าวชื่นชมอดีตหัวหอกอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิดล์เมื่อเดือนมกราคมว่า "มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมากของ หลุยส์ ซัวเรซ เขาทำได้สุดยอดนับแต่ย้ายมาเล่นกับสโมสร เขาเล่นด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้มและบุคลิกภาพต่างๆทำให้เป็นเรื่องดีที่ได้มีเขาอยู่ในทีม เราโชคดีจริงๆที่มีเขาและเราตั้งตารอวันที่มีความสุขมากกว่านี้ร่วมกับเขา"

สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมถูกส่งลงสนามในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม หลังจากเล่นในเกมคาร์ลิง คัพ เป็นเวลา 15 นาทีเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ดัลกลิช ยืนยันเหมือนเดิมว่าจะไม่เร่งรัดดาวเตะวัย 31 ปี ที่เพิ่งหายเจ็บขาหนีบกลับมาลงสนามเร็วเกินไป แม้ ลิเวอร์พูล กำลังจะมีโปรแกรมหนักกับ เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

"เราโชคดีมี สตีเวน ในทีม ไม่ว่าสโมสรใดที่มี สตีเวน เจอร์ราร์ด ตอนฟิต ย่อมทำให้สโมสรนั้นดีขึ้น อย่างที่เราเคยพูดมาตลอดว่าเราจะดูแลเขาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะตอบแทนเขาสำหรับความยอดเยี่ยมที่เขาทำมาจนถึงตอนนี้ เรายินดีที่ได้เขากลับมาแล้ว" กุนซือชาวสกอต กล่าว

ดัลกลิช ยังกล่าวอีกว่า ลิเวอร์พูล สมควรเป็นผู้ชนะสำหรับเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน "มันเป็นเกมที่ยาก ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเกมที่สนุกและเราก็สมควรชนะ วูล์ฟส์เล่นดีขึ้นในครึ่งหลัง เรากลับลงมาบนสนามด้วยประตูนำ 2 ลูกและสมควรเป็นเช่นนั้น ในครึ่งหลังที่พวกเขาได้ประตูคืนเร็วๆทำให้พวกเขาเกิดกำลังใจและทำให้เราก็เจอความกดดัน แต่ลูกทีมของผมตั้งรับกันได้ดีจนเก็บชัยชนะได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น