xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" ปัดหงส์พึ่งแต่ "ซัวเรซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ยืนยัน "หงส์แดง" ไม่ใช่ทีมที่พึ่งพานักเตะเพียงคนเดียว คือ หลุยส์ ซัวเรซ หลังจากหัวหอกอุรุกกวัยมีส่วนร่วมกับทั้ง 6 ประตูของทีมที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้

ลิเวอร์พูล ก็เคยถูกกล่าวหาฝากความหวังไว้กับผู้เล่นอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเวน เจอร์ราร์ด สมัยที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคุมทีมอยู่ แต่ ดัลกลิช ไม่คิดว่า "หงส์แดง" ยุคปัจจุบันเป็นเช่นนั้น โดยกล่าวว่า "คุณได้รับความสำเร็จจากความเป็นทีมมากกว่าคนหนึ่งคนใด"

"ผู้เล่นทุกคนต่างมีความสำคัญและบางคนอาจถูกเอามาพาดหัวข่าวบ่อยกว่าคนอื่น แต่ทั้งหมดแล้วทุกคนในทีมต่างช่วยเหลือกันและการวัดผลงานของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป เปเป เรนา เซฟประตู กองหลังสี่คนก็ช่วยทีมไม่เสียประตูหลายลูก มิดฟิลด์ไม่ทำให้ทีมเสียบอลและช่วยทำประตูได้ ส่วนพวกกองหน้าก็ทำประตูกันไป ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่นี่ไม่มีใครคิดว่าพวกเขาสำคัญกว่าคนอื่น" กุนซือชาวสกอตกล่าว

ซัวเรซ มีเวลาพักเพียงแค่ 10 วัน หลังกลับมาจากการนำ อุรุกวัย คว้าแชมป์โคปา อเมริกา แต่ ดัลกลิช เชื่อว่ากองหน้าวัย 24 ปียังมีความกระหายที่จะช่วย ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ "หลุยส์ ไม่ยอมรับว่าการคว้าแชมป์โคปา อเมริกา เป็นความสำเร็จที่เขาทำเสร็จแล้ว เขาจะไม่มีปัญหาอะไรและหน้าที่ของเราคือปกป้องเขาไม่ได้สภาพร่างกายแย่ลง"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล กำลังรอเวิร์ก เพอร์มิท ของ เซบาสเตียน คอเตส กองหลังตัวใหม่ชาวอุรุกวัย ที่ย้ายมาจาก นาซิอองนาล ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ก็จะมีการเปิดตัวนักเตะอย่างเป็นทางการ
กำลังโหลดความคิดเห็น