xs
xsm
sm
md
lg

"คอเตส" ซบหงส์ 8 ล้านป. "ซัวเรซ" ช่วยโน้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน คอเตส
เฮคตอร์ โอลเมส รองประธานสโมสร นาซิอองนาล ยืนยัน เซบาสเตียน คอเตส ปราการดาวรุ่งทีมชาติอุรุกวัย กำลังจะย้ายไปสวมเสื้อ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจ้าตัวเผยเพราะ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงร่วมชาติช่วยให้ตัดสินใจซบถิ่น แอนฟิลด์ ได้ง่ายดายขึ้น

เคนนี ดัลกลิช โละ โซติริออส คีย์เกียกอส ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติกรีซให้กับ โวล์ฟสบวร์ก แบบไม่มีค่าตัว โดยมีรายงานว่านายใหญ่ ลิเวอร์พูล มีเป้าหมายใหม่อยู่ในใจแล้วคือ คอเตส แนวรับ นาซิอองนาล ที่หน่วยก้านใช้ได้สูงถึง 196 เซนติเมตร เพราะถิ่น แอนฟิลด์ ต้องการเซนเตอร์ฮาล์ฟมาเสริมด่วน เนื่องจากเวลานี้มีแค่ เจมี คาร์ราเกอร์ ดาเนียล แอกเกอร์ และ มาร์ติน สเคอร์เทล ที่ไว้ใจได้ โดยเฉพาะรายแรกวัยก็ร่วงโรยแตะหลัก 33 ปีแล้ว หากมีรายหนึ่งรายได้เจ็บขึ้นมาน่าจะส่งผลกระทบ

ล่าสุด โอลเมส รองประธาน นาซิอองนาล เผยว่าได้รับข้อเสนอซื้อ คอเตส จาก ลิเวอร์พูล แล้วโดยคาดว่าค่าตัวโยกย้ายน่าจะอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) "ข้อเสนอถือว่าดีมาก คอเตส จะย้ายไป ลิเวอร์พูล"

คอเตส วัย 20 ปีทำผลงานโดดเด่นให้กับ อุรุกวัย ศึก โคปา อเมริกา 2011 จนคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ถูกคาดหมายว่าจะขึ้นมาแทนรุ่นพี่อย่าง ดิเอโก ลูกาโน ที่ผ่านมาเคยเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เซา เปาโล และ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค กล่าวว่า "ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของอังกฤษ แน่นอนผมจะพิจารณาข้อเสนอของ แมนฯซิตี แต่ ซัวเรซ มีอิทธิพลสำคัญมากกับการตัดสินใจ ที่ผ่านมาเราคุยกันบ่อยครั้งมาก"

ส่วนเรื่องการปรับตัวเข้ากับอากาศ ภาษา รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตในอังกฤษ คอเตส เผยว่า "ผมไม่กังวลเรื่องอากาศ ส่วนเรื่องภาษา ซัวเรซ น่าจะช่วยได้มาก ที่ผ่านมามีข่าวลือมากมายกับสโมสรอังกฤษที่อยากได้ต้วผม ทว่าไม่มีอะไร ส่วนตอนนี้ผมได้รับข้อเสนอเป็นรูปเป็นร่างแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น