xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” คุยปีหน้าหงส์ลุย ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซัวเรซ
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อ ทีมมีศักยภาพมากพอที่จะกลับไปแย่งพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก กับคู่แข่งทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ชิป ฤดูกาลหน้า พร้อมยกย่อง เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมของตัวเองเป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่ง

ดาวยิงวัย 24 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มแจ่มพาทีมชาติอุรุกวัย ซิวแชมป์ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 เป็นสมัยที่ 15 แถมคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ไปครองอีก โดยเจ้าตัวเผยอย่างมั่นใจว่า ต้นสังกัดอย่างหงส์แดง จะกลับมาทำผลงานได้ดีจนแย่งตั๋วไปเล่นถ้วยบิ๊กเอียร์ได้ฤดูกาลหน้า

โดยหอกหน้าชาวอุรุกวัย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เมื่อคุณเล่นให้กับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทีมหนึ่งของอังกฤษอย่างลิเวอร์พูล คุณต้องมีความทะเยอะทะยานอยู่เสมอที่จะเป็นแชมป์ และต้องเชื่อว่าศักยภาพที่พวกเรามีในทีมนั้นสามารถทำสิ่งต่างๆ ให้เป็นจริงได้ แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันสูง เพราะทีมอื่นๆ ต่างมีเป้าหมายไม่ต่างจากเรา”

“เป้าหมายถัดไป คือ ต้องทำให้มั่นใจว่า คุณจะได้เข้าไปเล่นในแชมเปียนส์ลีก ซึ่งพวกเรามั่นใจว่า ทีมมีศักยภาพพอที่จะทำในสิ่งนั้น” อดีตดาวยิงของอาแจกซ์ กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าตัวสารภาพว่า ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมหงส์แดง ยังไม่รู้จัก เคนนี ดัลกลิช กุนซือชาวสกอตของทีมมากนัก แต่พอได้ร่วมงานก็ออกปากยกย่องตำนานของทีมว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม และให้โอกาสตนได้โชว์ฝีเท้า “ผมไม่รู้จักเขามากนักก่อนที่ผมจะย้ายมาที่นี่ รู้แค่ว่าเขาเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า ผมกำลังทำงานร่วมกับผู้จัดการที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่ง เขาให้โอกาสผมได้ลงเล่น และแสดงให้รู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างในที่นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น