xs
xsm
sm
md
lg

ป้อง "รูน" น็อตหลุดไม่เกี่ยวพ่อถูกจับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ถูกใบแดงในเกม
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ระบุการที่ เวย์น รูนีย์ เจตนาเตะคู่แข่งจนถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก ที่บุกเสมอกับ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อคืนวันศุกร์ (7 ต.ค.) เป็นเพราะผิดหวังกับฟอร์มของตัวเองในเกม ไม่เกี่ยวกับปัญหานอกสนามที่พ่อถูกจับเนื่องจากพัวพันการพนันฟุตบอลผิดกฎหมาย

อังกฤษ เหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 73 ขณะนำอยู่ 2-1 หลังจาก รูนีย์ เจตนาเตะใส่ มิโอแดร็ก ซูโดวิช กองหลัง มอนเตเนโกร จนถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ "สิงโตคำราม" ก็สามารป้องกันเกมบุกของเจ้าถิ่นในช่วงที่เหลือจนเสียประตูลูกเดียวเก็บหนึ่งแต้มออกมาได้ คว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มจีตีตั๋วเข้าไปเล่นศึกยูโร 2012 รอบสุดท้ายที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนในช่วงกลางปีหน้า

กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจในสัปดาห์นี้ หลังจากพ่อคือ เวย์น รูนีย์ ซีเนียร์ วัย 48 ปีและลุง ริชี รูนีย์ วัย 54 ปีถูกจับในฐานะผู้ต้องหาพัวพันการพนันฟุตบอลผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม คาเปลโล แสดงความเห็นหลังจบเกมว่าปัญหานอกสนามไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ดาวยิงร่างอวบควบคุมอารมณ์ไม่อยู่

"จังหวะนั้นไม่ทำให้ผมประหลาดใจ เพราะเขาเตะคู่แข่งตรงหน้าผมพอดี ที่มันเกิดขึ้นอาจเป็นเพราะเขาไม่มีความสุขกับฟอร์มการเล่นและเขาเสียบอลในจังหวะแบบนั้น สำหรับเกมนัดต่อไป (ในรอบสุดท้าย) เขาจะถูกแบน ดังนั้นเราจะหาทางรับมือกับเรื่องนี้ เขาเป็นผู้เล่นสำคัญคนหนึ่ง แต่บางครั้งผู้เล่นที่สำคัญก็เล่นไม่ออกและทำเรื่องผิดพลาด มันเป็นบทเรียนสำหรับเขาและทีม" กุนซืออิตาเลียนกล่าว

คาเปลโล เปิดเผยอีกว่าในเกมต่อไปของ อังกฤษ ที่จะอุ่นเครื่องกับ สเปน แชมป์โลกและจ้าวยุโรป ในเดือนหน้า ตนจะทดลองใช้งานผู้เล่นหน้าใหม่ "ตอนนี้เราจำเป็นต้องคิดถึงเกมอุ่นเครื่องต่อไป เราจะเล่นกับ สเปน ที่สนามเวมบลีย์ และผมคิดว่าสำหรับเกมนั้นผมจะเลือกผู้เล่นอายุน้อย บางคนจะได้เล่นที่สนามเวมบลีย์เป็นครั้งแรก ดังนั้นมันคงเป็นเกมที่น่าสนใจ"

"เราเล่นเกมวันนี้เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2012 แต่เราจำเป็นต้องพูดถึงเกมเพราะเราเล่นดีจริงๆแค่ 25 นาทีและนั้นในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เราผ่อนเกมเกินไป หลังจากพวกเขายิงประตูได้ พวกเขาก็มีโอกาสมากขึ้น เราเสมอแต่ผลการแข่งขันก็ดีสำหรับทั้งสองทีม" โค้ชวัย 65 ปีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น