xs
xsm
sm
md
lg

"เคฮิลล์" ชมเปราะ "โจนส์" ประเดิมสิงโตสวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนส์ ได้รับคำชมจากรุ่นพี่
แกรี เคฮิลล์ กองหลังทีมชาติอังกฤษจากค่ายโบลตัน วันเดอเรอร์ส แสดงความชื่นชม ฟิล โจนส์ ดาวเตะรุ่นน้องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยม ในการประเดิมสนามนัดแรกให้ "สิงโตคำราม" จนช่วยทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012

โจนส์ ซึ่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้นับแต่ย้ายมาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนจะได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นนัดแรกด้วยการยืนเป็นแบ็กขวาในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) จนทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายสำเร็จ

ด้าน เคฮิลล์ ซึ่งยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟในเกมที่กรุงพอดโกริกา ก็กล่าวชมดาวเตะวัย 20 ปีว่า "ผมคิดว่า ฟิล ทำได้ดีจริงๆ เขาเติมเกมไปข้างหน้าเมื่อมีจังหวะทำได้และยังเล่นเกมรับได้ดี ทั้งที่เกมกับ มอนเตเนโกร เป็นเกมที่ยาก มันเป็นเกมที่หนักสำหรับเขาในการลงเล่นนัดแรกและบรรยากาศก็ไม่ได้ช่วยเขาเลย แต่เขาทำได้ดี ผมรู้สึกดีที่ได้เห็นผู้เล่นอายุน้อยขึ้นมาสู่ทีมและทำได้ดีให้อังกฤษ นักเตะเหล่าเข้ามาผสมผสานกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ซึ่งนั้นจะช่วยให้เราอยู่ในสภาพที่ดีสำหรับการลงแข่งในรอบสุดท้าย"

สำหรับเกมที่ อังกฤษ เสมอกับ มอนเตเนโกร มีประเด็นร้อนเกิดขึ้น เวย์น รูนีย์ กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามและจะทำให้โดนลงโทษแบนในเกมนัดแรกของศึกยูโร 2012 รอบสุดท้ายที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ในช่วงกลางปีหน้า

เคฮิลล์ ยอมรับการขาดดาวยิงร่างอวบส่งผลกระทบต่อ "สิงโตคำราม" แต่ก็มั่นใจว่าทีมจะสามารถรับมือกับปัญหาได้ "มันเป็นความเสียหายของเราเนื่องจาก เวย์น เป็นนักเตะพรสวรรค์และถือเป็นปรากฎการณ์ มันจะเป็นปัญหาใหญ่ของเราในการเล่นรอบสุดท้าย การเหลือ 10 คนทำให้เกมหนักขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือเราทำงานของเราสำเร็จภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อสถานการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น คุณต้องรับมือกับมันและทำงานต่อไป นั้นคือสิ่งที่เราได้ทำในเกมกับ มอนเตเนโกร"
กำลังโหลดความคิดเห็น