xs
xsm
sm
md
lg

ตะลึง! ไก่จ่อดึง "มูรินโญ" คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ สเปเชียล วัน คืนถิ่นผู้ดี?
โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ตกเป็นข่าวฮือฮาหลัง แดเนียล เลวี ประธานสโมสร ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ทีมแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เตรียมดึง "จ่ามู" เข้ามาคุม "ไก่เดือยทอง" แทนที่ของ แฮร์รี เรดแน็ปป์ หากว่า "จ่าแฮร์รี" ออกไปรับงานคุมทีมชาติอังกฤษแบบเต็มตัวหลังจบฤดูกาล

"จ่าแฮร์รี" ตกเป็นตัวเต็งหมายเลขหนึ่ง ที่จะเข้ามารับงานกุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่ต่อจาก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลีที่เพิ่งไขก็อกลาออกไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าเจ้าตัวจะยืนยันแล้วว่าไม่มีความคิดทรยศแฟนๆด้วยการลาถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่มีความแน่ชัดในเรื่องนี้ แต่สเปอร์ส ไม่นิ่งนอนใจเตรียมเดินหน้าหากุนซือคนใหม่แทนที่ เรดแน็ปป์ หากว่าเจ้าตัวตัดสินใจรับงานคุมแข้งผู้ดี ลุยศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ เป็นเจ้าภาพ เดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่ง โชเซ มูรินโญ ก็คือคนที่ทางสโมสรให้ความสนใจ

ทั้งนี้่ จากการตีข่าวของ โกล ดอท คอม (Goal) เผยว่า กุนซือจอมอหังการของ รีล มาดริด คือตัวเลือกลำดับแรกที่ ดาเนียล เลวี ประธาน "ไก่เดือยทอง" ให้ความสนใจ หลังนายใหญ่ชาวโปรตุกีส ตกเป็นข่าวเตรียมโบกมือลาถิ่นซานติอาโก เบร์นาบิว หลังจบฤดูกาลนี้ แถมรายงานต่อว่า เลวี ต้องการคนที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในการคุมทีมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมูรินโญเอง มีครบทุกอย่างที่เลวี ต้องการ

โดยกุนซือชาวโปรตุกีส วัย 49 ปี สร้างผลงานสนั่นโลกด้วยการพา "สิงห์บลู" เชลซี กวาดแชมป์พรีเมียร์ชิป 2 สมัย ก่อนมีปัญหาขัดแย้งกับบอร์ดบริหาร จนต้องอำลาทีมไปเมื่อเดือนกันยายน 2007 ก่อนรับงานคุม อินเตอร์ มิลาน ในปีถัดไป และพา "งูใหญ่" กวาดทริปเปิลแชมป์ ฤดูกาล 2010/11

แม้ว่าเวลานี้ "เดอะ สเปเชียล วัน" จะรับงานคุม "ราชันชุดขาว" แต่ที่ผ่านมาตลอด 2 ปีที่เข้ารับงาน ก็เคยมีเรื่องขัดแย้งกับบอร์ดบริหาร รวมถึงปัญหาหมางใจกับลูกทีมอยู่เป็นระยะ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจเป็นปัจจัยที่จะทำให้เจ้าตัว ลาทีม รีล มาดริด ไปหลังจบฤดูกาลนี้
แฮร์รี เรดแน็ปป์ ว่าที่กุนซือทีมชาติอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น