xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าหนุน "จ่าแฮร์รี" เหมาะสุดกุนซือสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน (ซ้าย) เชียร์รุ่นน้อง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนับสนุน แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากประสบการณ์ล้นเหลือจากการทำงานและประสบความสำเร็จร่วมกับหลายสโมสร

สื่อและผู้คนในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดีส่วนใหญ่เชื่อ เรดแนปป์ เหมาะสมเข้ามากุมบังเหียน "สิงโตคำราม" แทนที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ซึ่งลาออกไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากขัดแย้งกับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เกี่ยวกับการริบปลอกแขนกัปตันทีมชาติของ จอห์น เทอร์รี ดาวเตะ เชลซี ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์

ด้าน เรดแนปป์ วัย 64 ปี ยินดีที่ตนเองตกเป็นข่าวกับทีมชาติอังกฤษ แต่ยังขอพิจารณาก่อน และตอนนี้ต้องการมีสมาธิกับการคุมทีม สเปอร์ส ซึ่งฤดูกาลนี้มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1961

ขณะที่ เฟอร์กูสัน เป็นอีกคนที่สนับสนุนอดีตกุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ปอร์ทสมัธ สำหรับการคุมทัพ "ทรีไลออนส์" โดยกล่าวว่า "ไม่มีข้อสงสัยว่า แฮร์รี เรดแนปป์ เป็นคนที่ดีที่สุด สื่อก็คิดแบบนั้นว่า แฮร์รี คือคนที่ใช่ เขามีประสบการณ์และรู้เรื่องฟุตบอลเป็นอย่างดี เขาประสบความสำเร็จกับทุกสโมสรที่เขาทำงานด้วย คุณควรเลือกคนที่ดีที่สุดและมีคุณภาพ ดังนั้นผู้จัดการทีมอายุน้อยหมดสิทธิ์"

มีข้อเสนอแนะว่า เรดแนนป์ อาจเจียดเวลาจากการคุมทัพ สเปอร์ส มาทำงานกับทีมชาติอังกฤษแบบไม่เต็มเวลา แต่ เฟอร์กูสัน ซึ่งเคยมีประสบการณ์สมัยคุมทีมชาติสกอตแลนด์ลุยศึกฟุตบอลโลกปี 1986 ขณะที่ยังเป็นกุนซือ อเบอร์ดีน ด้วย ไม่สนับสนุนแนวความคิดที่จะให้ เรดแนปป์ ควบทั้งสองงาน

"ผมเคยเจอกับตัวเองในฟุตบอลโลกที่เม็กซิโก และพบว่ามันยากมาก" กุนซือชาวสกอตกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น