xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" รับผีโชคดีไม่แจ่มแต่เชือดไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับโชคดีบุกเอาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 มี.ค. ทั้งที่ทีมเล่นแย่ในครึ่งแรก ชี้เป็นสามแต้มที่สำคัญช่วยให้ "ผีแดง" อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ต่อไป

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นฝ่ายตั้งรับส่วนใหญ่ แต่ทีมกลับได้ประตูนำในช่วงท้ายครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ เวย์น รูนีย์ ก่อนที่ครึ่งหลัง แอชลีย์ ยัง จะบวกเพิ่มอีก 2 ลูกให้แชมป์เก่าเก็บสามคะแนนเต็มกลับออกมจากสนามไวท์ ฮาร์ท เลน พร้อมตามหลัง จ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เหลือ 2 คะแนนเท่าเดิม

สเปอร์ส มีโอกาสทำประตูนำก่อนเช่นกันในครึ่งแรกจาก เอมมานูเอล อเดบายอร์ แต่กองหน้าชาวโตโกทำแฮนด์บอลก่อน

หลังจบเกม เฟอร์กูสัน ยอมรับว่า "ผีแดง" โชคดีที่เก็บชัยชนะได้ "ทอตแนม เล่นดีมากและบางทีเราวางแทกติกผิดไปในครึ่งแรก เราเล่นดีขึ้นในครึ่งหลัง เรากดดันใส่กองหลังของพวกเขามากขึ้นเพื่อไม่ให้ตั้งเกมได้ และหลังจากได้ประตูที่สอง เราก็เล่นกันดีมาก เราโชคดีที่ยิงประตูได้อย่างถูกเวลา และเป็นการทำประตูจากการยิงเข้ากรอบครั้งแรก"

"เราเจอเกมหนักๆมาตลอดตั้งแต่เดือนมกราคม แต่สามารถผ่านมาได้และเล่นดีเป็นส่วนใหญ่ นี่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ทำให้ได้ผลการแข่งขัน ทอตแนม เป็นทีมที่ดีมาก และนี่เพิ่งเป็นการแพ้นัดที่ 2 ของพวกเขาในบ้าน เราได้ผลการแข่งขันที่สำคัญมากและส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้แนวรับของเรา" กุนซือชาวสกอตกล่าว

ขณะที่ แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีม สเปอร์ส ก็ผิดหวังที่ไม่ได้อะไรติดมือทั้งที่เล่นดีกว่าในช่วงแรก "ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเราตาม 0-1 ในครึ่งแรก เพราะเราเล่นได้สุดยอดมากในครึ่งเวลานั้น เราใช้เวลาทั้งวันนั่งคิดนอนคิดเพื่อจะเอาชนะเกมนี้อย่างไร ผมคิดว่า อเล็กซ์ ก็คงคิดแบบเดียวกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น