xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าติงสิงห์ให้เวลา "โบอาส" น้อยไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน เคยเจอประสบการณ์มาก่อน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นใจ อังเดร บียาส-โบอาส เพื่อนร่วมอาชีพรุ่นน้อง ที่เพิ่งถูก เชลซี ปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยระบุกุนซือชาวโปรตุกีสมีศักยภาพ แต่ "สิงห์บลู" ให้เวลาพิสูจน์ฝีมือน้อยไป

บียาส-โบอาส ถูกบอร์ดบริหาร เชลซี สั่งปลดจากเก้าอี้กุนซือเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่าน หรือไม่ถึง 24 ปีชั่วโมง หลังจากนำทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกแพ้ต่อ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 0-1 ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ โดยเป็นการแพ้นัดที่ 7 ของฤดูกาล และปัจจุบันทีมรั้งอันดับ 5 ของตาราง

เทรนเนอร์วัย 34 ปี ซึ่งย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต ทีมดังลีกบ้านเกิดมาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ตกเป็นข่าวมานานหลายสัปดาห์ว่าจะถูก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ไล่ออก เนื่องจากทำผลงานไม่เข้าตาในฤดูกาลนี้และเกมแพ้ เวสต์บรอมวิช ก็เป็นฟางเส้นสุดท้าย

ด้าน เฟอร์กูสัน แสดงความเห็นถึงการถูกไล่ออกของ บียาส-โบอาส เช่นกัน โดยมองว่า เชลซี ให้เวลาทำงานน้อยเกินไป

"เขาอยู่ภายใต้ความกดดันมานาน แต่สิ่งที่จำเป็นสำหรับงานผู้จัดการทีมฟุตบอลคือเวลา สถิติของเขาที่ ปอร์โต แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้จัดการทีมที่มีศักยภาพคนหนึ่ง แต่ เชลซี เรียกร้องมากเกินไป" กุนซือชาวสกอตแสดงความเห็นหลังจบเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์เช่นกัน

ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ ก็เคยเจอประสบการณ์สมัยเข้ามาทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ใหม่ๆช่วงทศวรรษ 1980 ที่ไม่สามารถนำ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ในตอนแรก แต่ภายหลังก็ประสบความสำเร็จจนเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่อย่างในปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น