xs
xsm
sm
md
lg

“ดัลกลิช” ชี้ชนะช่วยเพิ่มความมั่นใจหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์โรลล์ สะใจหลังโขกประตูชัย
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุชัยชนะเหนือ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 3-2 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ลูกทีม ก่อนเกมนัดสำคัญที่จะเตะกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก สุดสัปดาห์นี้ พร้อมไม่กังวลที่เหลือ แบรด โจนส์ นายทวารมือ 3 ที่มีประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่เพียงคนเดียวสู้กับทีมคู่อริร่วมเมือง

ลิเวอร์พูล เก็บสามคะแนนเต็มกลับออกมาจากสนามอีวูด ปาร์ก ในเกมซึ่งเกิดเหตุการณ์หลายอย่าง มักซี โรดริเกซ ยิงสองประตูให้ทีมเยือนนำห่าง 2-0 ก่อนที่ โดนี ผู้รักษาประตูถูกใบแดงไล่ออกจากสนามจนเหลือผู้เล่น 10 คน กระทั่งถูก แบล็กเบิร์น ตามตีเสมอ 2-2 จาก ยาคูบู แต่สุดท้าย แอนดี คาร์โรลล์ เป็นฮีโร่โหม่งประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ “หงส์แดง” คว้าชัยชนะเกมลีกนัดที่ 2 จาก 9 นัดหลังสุด

หลังจบเกม ดัลกลิช ปฏิเสธแสดงความเห็นถึงการถูกไล่ออกของโดนี แต่กล่าวถึงผลงานของ ลิเวอร์พูล ว่า “เราควบคุมอะไรไม่ได้มากจากสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม เราเริ่มต้นดี แต่แล้วก็เหลือ 10 คน และด้วยเสียงเชียร์จากแฟนบอล ทำให้แบล็กเบิร์นกลับมาในครึ่งหลัง แต่ท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับผู้เล่นหลังจากพวกเขาต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก นี่ไม่ได้หมายความว่า เรามาถึงจุดเปลี่ยน แต่มันทำให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้น”

กุนซือชาวสกอต กล่าวอีกว่า ประตูชัยที่ทำได้จะช่วยให้ คาร์โรลล์ เกิดความมั่นใจหลังจากฟอร์มฝืดมานาน “ผมคิดว่า เขาสมควรได้รับจากประตูที่ทำ ในคืนนี้เขาทำงานอย่างหนัก และโหม่งประตูได้สุดยอดมาก ผมคิดว่าความมั่นใจไม่ใช่ปัญหาของเขา”

ขณะที่ แบรด โจนส์ ลงประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกนัดแรกให้ ลิเวอร์พูล พร้อมกับช่วยเซฟจุดโทษแก่ทีม และนายด่านชาวออสซีจะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาในเกมเอฟเอ คัพ ที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง ดัลกลิช กล่าวว่า “นั้นเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยมของเขาสำหรับการลงเล่นพรีเมียร์ลีกนัดแรกและผมมั่นใจว่าจะเป็นสิ่งที่เขาจดจำตลอดไป”

เมื่อถูกถามว่า ลิเวอร์พูล จะเหลือผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่เพียงคนเดียวคือ โจนส์ เนื่องจาก เปเป เรนา ก็ยังติดโทษแบน ดัลกลิช ตอบกลับแบบตลกๆ ว่า “อย่างน้อยเราก็ยังเหลืออีกคนหนึ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น