xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี" ซูฮก "สตีวีจี" พาหงส์เฮดาร์บี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช ยิ้มไม่หุบกับฟอร์มของลูกทีม
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล รับสุดทึ่งกับฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ผู้ซัดแฮททริกพาทีมเชือด เอฟเวอร์ตัน จนไม่อาจสรรหาคำพูดมาสรรเสริญยอดกัปตันผู้นี้ได้ ในศึกพรีเมียร์ชิป ดาร์บีแมตซ์ เมื่อคืนวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน "สตีวี" หวังแฮททริกในเกมจะช่วยจุดประกายพา "หงส์แดง" บินสูงหลังจากนี้

เกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดตกค้างกลางสัปดาห์ ลิเวอร์พูล คว้าชัยศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตซ์ หลังเปิดแอนฟิลด์ถล่ม "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" ขาดลอย 3-0 จากผลงานแฮททริกของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรก ช่วยให้ทีมปลดล็อกเก็บชัยได้สำเร็จ หลังแพ้ในลีกมา 3 นัดรวด

หลังเกม เคนนี ดัลกลิช กุนซือหงส์แดง รับไม่อาจสรรหาคำพูดใดมาสรรเสริญ "กัปตันจี" ได้ พร้อมยกย่องผู้เล่นท้องถิ่นอย่าง เจมี คาร์ราเกอร์,เจย์ สเปียร์ริง และ มาร์ติน เคลลี หลังทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน "วันนี้เด็กๆของเราทุกคนทำผลงานได้น่าทึ่งมาก สตีเวนทำแฮททริกได้ ซึ่งผมเองคงไม่อาจหาคำใดมายกย่องเขาได้ดีกว่านี้อีกแล้ว และผมถือว่าแฮททริกนั้นเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาไม่น้อยทีเดียว"

กุนซือชาวสกอต กล่าวต่อว่า "ที่ผ่านมา สตีวี ต้องประสบปัญหาบาดเจ็บ 2-3 ครั้งในฤดูกาลนี้ แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาและยิงได้ถึงสามประตูในเกมดาร์บีแมตซ์ ผมแน่ใจว่านั่นจะทำให้เขามีรอยยิ้มเล็กๆอยู่บนใบหน้าอย่างแน่นอน"

"ผมคิดว่าชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้เล่นทุกคน พวกเขาเล่นกันได้อย่างน่าทึ่งในเกมล่าสุดกับอาร์เซนอล ซึ่งบอกได้เลยว่าเราเล่นได้ดีจนไม่สมควรพบกับความปราชัย ผิดกับฟอร์มของเราเกมนี้ ซึ่งผมมองว่าเราสมควรแล้วกับสามแต้มที่ได้มา" คิงเคนนี กล่าว

ด้านพระเอกของงานอย่างเจอร์ราร์ด เชื่อมั่นว่าแฮททริกที่ทำได้ จะช่วยจุดประกายให้ "หงส์แดง" ทำผลงานได้ดีขึ้น "การเอาชนะเอฟเวอร์ดันนั้นเป็นสิ่งที่พิเศษเสมอ ซึ่งต้องยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมด้วย โดยเฉพาะซัวเรซ ที่จ่ายบอลให้ผมยิงได้ถึงสองประตู ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าการที่เราทั้งสามคนได้ลงสนามพร้อมกัน (ซัวเรซ-คาร์โรล) ใน 11 คนแรก จะช่วยให้เกมดูน่ากลัวขึ้น และหวังว่านั่นจะช่วยให้เราผลงานได้แข็งแกร่งกว่าเดิม"

นอกจากนี้ยังย้อนความรู้สึกอันน่าผิดหวังถึงความพ่ายแพ้ 3 นัดรวดที่ผ่านมาเป็นการทิ้งท้ายว่า "ผมรู้สึกเจ็บปวดไม่น้อยสำหรับผลงานในลีกก่อนหน้า เกมกับอาร์เซนอลเราทำได้ดีแต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรกลับมา แถมยังหาจุดเปลี่ยนไม่เจอในเกมกับซันเดอร์แลนด์ ดังนั้น เราต้องรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอเพื่อนำไปสู่ชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ว่าชนะครั้งหนึ่งแล้วต้องแพ้อีกในเกมต่อไป เพราะไม่งั้นเราอาจต้องอยู่กับตำแหน่งในลีกที่เราไม่ต้องการก็เป็นได้"
เจอร์ราร์ด ฟอร์มร้อนกด 3 ลูกในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น