xs
xsm
sm
md
lg

“เคาท์” ปัดหนีหงส์เพราะ “ร็อดเจอร์ส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ ไปเฟเนร์บาร์เช เรียบร้อย
เดิร์ก เคาท์ กองหน้าคนใหม่ของ เฟเนร์บาร์เช ทีมแห่งลีกตุรกี ออกมาปฏิเสธที่ว่าย้ายออกจากทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่ได้เป็นเพราะการเข้ามาของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่ของทีมแต่อย่างใด ชี้เหตุผลเพราะต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ เท่านั้น

กองหน้าวัย 31 ปี ยุติเส้นทางค้าแข้งกับ “หงส์แดง” ไว้เพียง 6 ปีเท่านั้น หลังตัดสินใจเซ็นสัญญา 3 ปี ย้ายซบ เฟเนร์บาร์เช ยักษ์ใหญ่แห่งแดนไก่งวง หลังต้องทนนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองในถิ่นแอนฟิลด์ จนแทบไม่ได้โชว์ฟอร์มในสนามเลยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สมัยที่ เคนนี ดัลกลิช ยังทำทีมอยู่

หลังย้ายทีม หอกเลือดดัตช์ ระบุเหตุผลต้องการย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ โดยกล่าวว่า “หลังจากอยู่ที่แอนฟิลด์มาเป็นเวลา 6 ปี ผมก็พร้อมแล้วที่จะออกไปเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล และ แฟนบอลทุกคน จะอยู่ในใจของผมเสมอ”

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวบอกปัดเหตุย้ายทีมว่าไม่ใช่เป็นเพราะ ร็อดเจอร์ส นายใหญ่คนใหม่แม้แต่น้อย “การเข้ามาของโค้ชคนใหม่ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจในเรื่องนี้ แต่เมื่อเฟเนร์บาร์เช ติดต่อมาหาผม และสร้างความทะเยอะทะยานให้แก่ผมตั้งแต่การพบกันครั้งแรก ซึ่งบอกได้เลยว่าพวกเขามอบความมั่นใจที่ผมเคยสูญเสียไปกลับมาอีกครั้ง”

“ผมคิดว่า เป็นเรื่องที่ดีมากที่ทางสโมสรแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ เท่าที่ผมได้ยินจากเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง มิเชล วอร์ม เขาคือผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบสำหรับลิเวอร์พูล ซึ่งเขาต้องยกระดับทีมสู่จุดสูงสุดได้แน่ ผมมั่นใจมากว่าทีมจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นภายใต้การดูแลของกุนซือคนใหม่ และผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในทีม” เคาท์ ทิ้งท้าย

ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล เผยถึงเคาท์ ที่ยิงไป 17 ประตู ตลอดการลงสนาม 285 เกมให้กับ “หงส์แดง” ผ่านเว็บไซต์ทางการ ว่า “เดิร์กเป็นคนดีและผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของลิเวอร์พูล วันแรกที่เขามาที่สโมสร เขาคือคนที่คุณสามารถเชื่อใจได้ และรู้ดีว่าเขาไม่เคยทำให้เพื่อนร่วมทีมท้อแท้ยามลงสนาม แถมมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์คาร์ลิงคัพ ซึ่งผมขออวยพรให้เดิร์กและครอบครัวมีช่วงเวลาที่ดีในตุรกี”
ปัดไม่ใช่เพราะ ร็อดเจอร์ส
สตีวีจี ยกเพื่อนเก่าเป็นยอดแข้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น