xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” บ่นรายได้หวดน้อยเกินเหตุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกจากเดนมาร์ก ออกมาบ่นทำนองนักกีฬาเทนนิสเสียเปรียบนักกีฬาประเภทอื่นในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของรายได้และเงินรางวัลที่เจ้าตัวมองว่าน้อยกว่านักกีฬาอื่นๆ พอสมควร

หวดวัย 21 ปี จากแดนโคนม ปัจจุบันมีเงินรางวัลสะสมจากการลงหวดตลอดอาชีพอยู่ที่ 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 390 ล้านบาท) รวมถึงรับทรัพย์จากการทำสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าต่างๆ จำนวน 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) หากเทียบกับนักกีฬาประเภทอื่นอย่าง ฟุตบอล หรือ บาสเกตบอล ย่อมถือว่าน้อยกว่าพอสมควร

โดย วอซเนียคกี เผยเรื่องดังกล่าวผ่านทาง เทเลกราฟ (Telegraph) สื่อดังจากแดนผู้ดีว่าแบบสั้นๆ ว่า “ฉันคิดว่าความจริง นักเทนนิสทุกคนต่างก็มีรายได้ที่เกิดขึ้นตามจริงอยู่แล้ว เพียงแต่บางทีฉันอาจรู้สึกลำเอียงเล็กน้อยกับมัน เพราะฉันชอบคิดว่าพวกเราน่าจะได้รางวัลมากกว่านี้สำหรับการทำงานอันแสนหนัก”

ทั้งนี้ “วอซซี” ที่วืดทำแฮตทริกแชมป์หวด “อีบ็อค โอเพน” ที่บ้านเกิด หลังพ่าย แองเจลิเก แคร์เบอร์ มือ 14 ของโลกจากเมืองเบียร์ เจ้าตัวก็จะกลับมาลงสนามหวดอีกครั้งในรายการ “พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี ที่จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 23 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น