xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ช "วอซซี" โอดเหมือนโดนหลอกใช้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานเชซ (ขวา) ร่วมงานกับวอซเนียคกีได้แค่ 2 เดือน
ริคาร์โด ซานเชซ อดีตโค้ช 2 เดือนของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลก เผยขณะร่วมงานกับ "วอซซี" รู้สึกเหมือนโดนหลอกใช้ เพราะถูกพ่อของเธอควบคุมทุกอย่างจนไม่มีอิสระในการทำงาน พร้อมกระตุ้นให้หวดสาวชาวเดนส์ มีความเชื่อมั่นในการทำผลงานในสนามมากกว่านี้ หากต้องการกลับไปอยู่บนจุดสูงสุดของวงการ

วอซเนียคกี ตัดสินใจแยกทางกับ ซานเชซ ที่เข้ามารับหน้าที่เป็นโค้ชล่าแกรนด์สแลมคนใหม่ของตัวเอง หลังตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น เมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งที่เพิ่งร่วมงานกันมาได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น และผลดังกล่าวทำให้เธอเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้แก่ วิคตอเรีย อซาเรนกา ผู้เป็นแชมป์รายการ หลังจบทัวร์นาเมนต์เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดย ซานเชซ เผยถึงอดีตผู้ร่วมงานผ่าน มาร์กา (Marca) สื่อดังจากแดนกระทิงดุว่า หาก วอซเนียคกี หวังทวงบัลลังก์มือ 1 โลกกลับคืนมา ก็ควรมีความเชื่อมั่นและทำผลงานให้ดุดันกว่านี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าคาโรไลน์ สามารถทวงสิ่งนั้นกลับมาได้ แต่ต้องมีความเชื่อมั่นให้มากกว่าที่เคย วอซเนียคกี สมควรเป็นม้าเต็งในสนาม ไม่ใช่ม้าบรรทุกของ ซึ่งผมพยายามช่วยเธอ แต่พวกเขา (ทีมงานวอซเนียคกี) ไม่ปล่อยให้ผมทำสิ่งนั้น"

พร้อมกันนี้ ยังเผยต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับนักหวดสาว แทบไม่มีอิสระในการทำงาน ราวกับถูก พิโอเตอร์ วอซเนียคกี คุณพ่อของเธอ ที่ตอนนี้กลับมานั่งเก้าอี้โค้ชให้ลูกสาวตัวเองอีกครั้ง หลอกใช้ให้มาทำงานนี้ "ผมต้องการอิสระในการทำเป็นโค้ชให้เธอ ซึ่งก็ได้มาแค่นิดเดียว ในช่วง 5 สัปดาห์ ผมต้องถอยจากเก้าอี้โค้ช ไปเป็นแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น พ่อของเธอควบคุมทุกอย่าง และผมก็ถูกผลักลงไปอยู่เบื้องหลัง"

ทั้งนี้ ซานเซช พูดถึงอนาคตของตัวเอง ทำนองไม่ปฏิเสธที่จะกลับไปร่วมงานกับ เยเลนา แยนโควิช หวดสาวอดีตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ อีกครั้ง เพียงแต่ต้องยืนยันว่าจะได้รับอิสระในการทำงานเท่าที่ตัวเองต้องการ "ความอิสระคือสิ่งที่ผมต้องการมาโดยตลอด"
สมัยทำงานกับสาว เจเจ
กำลังโหลดความคิดเห็น