xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ชน "ควิโทวา" ตัดเชือกออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา กรีดร้องลั่นร็อด เลเวอร์ อารีนา หลังผ่านเข้ารอบรองฯ
มาเรีย ชาราโปวา และ เพทรา ควิโทวา สองผู้ท้าชิงตำแหน่งมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ตบเท้าเข้าไปเจอกันเองในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน รอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว หลังทั้งคู่โชว์ฟอร์มหวดเอาชนะคู่แข่งไปได้ 2 เซตรวด เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ช่วงเช้าวันพุธที่ 25 มกราคม 2555 มาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยวของสายล่าง หลังจากสายบนได้ คิม ไคลจ์สเตอร์ส และ วิคตอเรีย อซาเรนกา เข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศแล้วก่อนหน้า

ปรากฏว่า มาเรีย ชาราโปวา นักหวดหญิงมือ 4 ของโลกจากรัสเซีย กรุยทางเข้าไปลุ้นแชมป์ "ออสซี โอเพน" สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที เอาชนะ เอกาเทรินา มากาโรวา มือหวดเพื่อนร่วมชาติผู้เขี่ย เซเรนา วิลเลียมส์ ตกรอบ 16 คนสุดท้ายไป 2-0 เซต 6-2,6-3 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ ชาราโปวา ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศที่เมลเบิร์นได้อีกครั้งในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2008

โดยแมตซ์ต่อไปของ "นางฟ้ามาเรีย" จะเป็นการรีแมตซ์รอบชิงหญิงเดี่ยววิมเบิลดันปีที่แล้ว หลังมีคิวพบกับ เพทรา ควิโทวา นักหวดหญิงมือ 2 ของโลกชาวเช็ก ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มเข่น ซารา เอร์รานี มือ 48 ของโลกจากอิตาลี 2 เซตรวด 6-4,6-4 ในคู่ก่อนหน้า ซึ่งทั้งคู่จะดวลแร็กเกตกันในวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคมนี้ และมีโอกาสขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวชาวเดนส์ หลังจบ "ออสซี โอเพน"

"บ่อยครั้งการเล่นกับควิโทวาก็ถือเป็นเรื่องยากเสมอ เพราะเธอพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมยามลงสนาม และเวลานี้เธอกำลังเล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ฉันกำลังมองถึงการแข่งขันกับเธออีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ" ชาราโปวา กล่าว
ควิโทวา อีกหนึ่งเต็งชิงมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น