xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ชน "มาเรีย" ชิงดำหวดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ลุ้นทองหญิงเดี่ยวสมัยแรก
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน เตรียมเปิดศึกกับ มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวรัสเซียในรอบชิงชนะเลิศเทนนิสโอลิมปิก ที่ประเทศอังกฤษ หลังปราบ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกไป 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสหญิงเดี่ยว "ลอนดอนเกมส์" เดินทางเข้าสู่รอบตัดเชือกเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้มีการลงชิงชัยด้วยกัน 2 คู่ ประกอบด้วย มาเรีย ชาราโปวา พบ มาเรีย คิริเลนโก เพื่อนร่วมชาติ ขณะที่อีกคู่คือ เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าแม่แกรนด์สแลม 14 สมัย พบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา

ปรากฏว่าเกมคู่แรก มาเรีย ชาราโปวา เป็นฝ่ายเอาชนะเพื่อนร่วมชาติไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ "นางฟ้ามาเรีย" ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งหลังจบการแข่งขัน เจ้าตัวกล่าวความรู้สึกต่อชัยชนะครั้งนี้ว่า "มันเหลือเชื่อมาก ที่ได้ผลักดันตัวเองให้มีโอกาสคว้าเหรียญทอง ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ"

ส่วนคู่ต่อมา เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 คนปัจจุบันจากเบลารุสไป 2 เซตรวด 6-1, 6-2 ส่งให้ เซเรนา ผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก ได้เช่นกัน ซึ่งเซเรนา มีสถิติน่าสนใจไม่เสียเซตให้ใครเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ และเสียเกมไปแค่ 16 เกม เท่านั้น

หลังเกม หวดวัย 30 ปี เชื่อมั่นว่าเกมที่ตนจะเจอกับ ชาราโปวา จะต้องเป็นแมตซ์ที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย "ฉันกำลังมองถึงการเล่นกับเธอ ที่ผ่านมาเราไม่ได้เล่นด้วยกันบ่อยนัก แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นแมตซ์ที่ดี มาเรีย พัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมามาก ถือเป็นเรื่องน่าสนใจยิ่ง และฉันก็พร้อมเต็มที่ๆจะสู้แบบไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไป"

ทั้งนี้ แมตซ์รอบชิงชนะเลิศของสองอดีตมือ 1 โลกอย่าง มาเรีย ชาราโปวา และ เซเรนา วิลเลียมส์ จะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. นี้
ชาราโปวา ลงหวดห้าห่วงครั้งแรกก็ได้ชิงเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น