xs
xsm
sm
md
lg

ส.เทควันโดเล็งจ้างโค้ชโสมเสริมแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย
นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปรย สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมจ้างโค้ชชาวเกาหลีใต้เพิ่มอีก เพื่อช่วยโค้ช เช ยอง ซอก ติวเข้มจอมเตะไทย ก่อนศู้ศึก โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ในอีก 4 ปีข้างหน้า พร้อมเผยพอใจภาพรวม

หลังจบทัวร์นาเมนต์ โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยผลงาน 1 เหรียญทองแดง จาก “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ในรุ่น 49 กก.หญิง นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย วางแผนสู่ศึก “ริโอเกมส์” ที่นคร ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในอีก 4 ปีข้างหน้า ด้วยการเตรียมจ้างโค้ชเกาหลีเพิ่มอีกราย

แม้ทัพนักเทควันโดไทยทำผลงานได้ดีไม่เท่า ปักกิ่ง 2008 ซึ่งครั้งนั้น “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ พร้อมมีเหรียญเงินติดมือ โดยหลังจอมเตะทั้ง 3 รายของสมาคม ลงทำการแข่งขันครบทุกรุ่น นายปรีชา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ภาพรวมของเทควันโดโอลิมปิกหนนี้ หากดูถึงจำนวนเหรียญเราไปไม่ถึงเหรียญทอง หรือเหรียญเงินตามที่ตั้งเป้าไว้คงต้องบอกว่าน่าผิดหวัง แต่หากใครได้ดูแต่ละเกมที่นักกีฬาลงแข่งขันนั้นต้องบอกว่าเป็นเกมคุณภาพแทบทั้งสิ้น”


“ทุกคนทุ่มเทและตั้งใจที่จะคว้าเหรียญให้ได้ ซึ่งจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละเกม คือ บทเรียนสำคัญของเรา แต่หากถามผมแล้วต้องบอกว่าพอใจกับเด็กชุดนี้มาก ส่วนอนาคตขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน ชนาธิป และ รังสิยา ยังเป็นกำลังสำคัญแน่นอน ส่วน เป็นเอก ใจจริงผมก็มองว่าเขายังเล่นได้อีกหลายปี แต่หากต้องการที่จะเปิดทางให้รุ่นน้องก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ ซึ่งทางสมาคมเองอาจจะเปิดโอกาสให้เขาเข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์โค้ชในอนาคต” นายปรีชา กล่าวเสริม

โดยอุปนายกสมาคม ได้ทิ้งท้ายถึงการสร้างทีมในอนาคต ว่า “เราเองมีการเตรียมทีมกันมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สมาคมก็ได้เซ็นสัญญากับโค้ชชาวเกาหลีอีกหนึ่งคนที่จะเข้ามาช่วยงานโค้ชเช ยอง ซอก โดยจะมาดูแลนักกีฬาเยาวชนที่มีมากกว่า 50 คน เพื่อดันสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น