xs
xsm
sm
md
lg

“ไอ” พ่ายจอมเตะโสมรอลุ้นทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เป็นเอก การะเกตุ พ่าย ลีแดฮุน นักกีฬาเทควันโดจากเกาหลีใต้ ในช่วงการต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอในเวลาปกติ 7-7 ในการแข่งขันเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัมชายเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 8 สิงหาคม 2555 แต่จะได้ลุ้นในรอบชิงเหรียญทองแดงกับจอมเตะจากอิยิปต์

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ลอนดอนเกมส์ 2012 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัมชาย ที่สนามเอ็กเซล ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่าง เป็นเอก การะเกตุ จอมเตะหนุ่มหนึ่งเดียวจากไทย พบกับ ลี แด ฮุน จอมเตะจากเกาหลีใต้ ซึ่งเคยพบกันมาแล้วในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในรอบชิงชนะเลิศ ผลคือจอมเตะไทยพลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย

เริ่มการแข่งขันยกแรก “ไอ” เป็นเอก ยังออกอาวุธไมได้ โดน ลี แด ฮุน ที่ได้เปรียบในเรื่องช่วงการเตะที่ยาวกว่าออกนำไปก่อน 2-0 ก่อนที่ เป็นเอก จะไล่กลับคืนมาจากการเตะไปที่หน้า แต่ก็โดนสวนกลับคืนเช่นกัน 3-3 ต่อมายกสอง ลี แด ฮุน อาศัยการดักเตะออกนำห่าง 5-3 ก่อนที่ “ไอ” จะอาศัยจังหวะเตะหน้าขึ้นนำ 6-5 อีกครั้ง

ช่วงยกที่สาม เริ่มต้นเพียงวินาทีเดียว ลี แด ฮุน เตะโดนหน้าเป็นเอก ทำให้ขึ้นนำ 8-6 แต่ว่าโดนเฉี่ยวเท่านั้น ทำให้โค้ช เช ยอง ซอก ต้องขอประท้วง ปรากฏว่าสำเร็จ เพราะการเตะโดนหน้านั้น ต้องโดนเต็มหลังเท้า จึงจะได้แต้ม แต่ทว่าจอมเตะโสมขาวกลับเตะเป้าได้ชัดเจนอีกครั้งเสมอ 6-6 ก่อนที่จอมเตะไทยจะแลกกลับคืนไปอีกครั้ง 7-6 แต่แล้วเราโดนตัดคะแนน เนื่องจากเราฟาล์วจากการล้มทำให้เสมอกัน 7-7 จบเกมเสมอกัน 7-7 ต้องตัดสินในช่วงต่อเวลาพิเศษ ปรากฏว่า ลี แด ฮุน อาศัยช่วงเตะที่ยาวกว่า ยันจังหวะที่ เป็นเอก จะล้มพอดิบพอดี ทำให้เป็นเอก การะเกตุ ร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจบการแข่งขัน “เจ้าไอ” ซึ่งเป็นมือวางอันดับที่สามของรายการ และความหวังเหรียญรางวัลของไทยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าผิดหวัง ว่า “ผมยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขันมาก เพราะตั้งใจเอาไว้ว่าจะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ ความพ่ายแพ้ในวันนี้มีความผิดพลาดสองจุด คือ จังหวะที่ถูกตัดแต้ม และ จังหวะที่เสียแต้มในช่วง “ซัดเดนเดธ” สำหรับเกมนี้ทางฝั่งเกาหลีเขาไม่เปิดเกมบุก ทำให้เราทำแต้มได้ยาก และยังได้เปรียบเรื่องความสูง สุดท้ายเราต้องเป็นฝ่ายพ่ายไปในที่สุด”

แต่ถึงแม้จะแพ้ในรอบแรก หรือ รอบพรีลิมินารีย์ (Preliminary) แต่จอมเตะของไทยยังได้ลุ้นชิงเหรียญทองแดงในรอบแรกกับ ทาเมอร์ บายูมี่ จากอิยิปต์ และหากชนะได้จะเข้าไปเจอกับ ออสการ์ มูนอญ โอวีโด ต่อไป โดย “เจ้าไอ” ต้องลงสนามอีกครั้งในเวลา 20.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 02.00 น.ของคืนวันพุธต่อพฤหัสในเมืองไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น