xs
xsm
sm
md
lg

“จูน” พ่ายไต้หวัน-หมดลุ้นทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องจูน พยายามเตะสูงใส่นักเทควันโดไต้หวัน
"น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม จอมเตะความหวังสุดท้ายของไทยปราชัย ลี่-เชง เซง ชาวไต้หวัน 1-4 คะแนน ในรอบแรกเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 ปี โอลิมปิกเกมส์ 2012 และหมดโอกาสลุ้นในรอบชิงเหรียญทองแดง หลังมือ 1 ของรายการพ่ายในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ลอนดอนเกมส์ 2012 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัมหญิง รอบแรก ที่สนามเอ็กเซล ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2555 รังสิยา นิสัยสม ความหวังสุดท้ายของจอมเตะไทย ลงสนามเจอศึกหนักพบกับ ลี่-เชง เซง มือวางอันดับ 1 จากไต้หวัน

ยกแรก ทั้งสองฝ่ายค่อนข้างระมัดระวังตัว โดย “น้องจูน” ไม่ผลีผลามรอจังหวะ ลี-เชง เซง บุกเข้ามา ก่อนหาจังหวะหลบหลีกแล้วโต้กลับเข้าทำ แต่ยังไม่มีฝ่ายใดทำได้จะแจ้ง สกอร์จึงยังเสมอ 0-0 มาถึงยกสอง ดูเหมือนโค้ช เช ยอง ซอก ชาวเกาหลีสั่งให้ รังสิยา เดินเกมบุกมากขึ้น ทว่าจังหวะบวกไปโดนนักเทควันโดไต้หวัน สบโอกาสเตะบริเวณท้องจนได้คะแนนนำ 1-0 จอมเตะไทยพยายามแบ็กคิกโต้ แต่ยังไม่เข้าเป้า แถมปลายยก “น้องจูน” เจอถีบสูงที่ศีรษะจึงโดนทิ้งห่าง 4-0

มาถึงยกสุดท้าย รังสิยา ไม่มีทางเลือกต้องเดินบุกใส่ ทว่าเจอจังหวะชั้นเชิงของจอมเตะไต้หวันดักไว้ได้หมด แม้สบโอกาสจิ้มคืนมาไล่ 1-4 แต่สุดท้ายก็พ่ายไป ทำให้ “น้องจูน” ปราชัยในรอบแรก และหมดลุ้นชิงเหรียญทองแเดงหลัง ลี่-เชง เซง มือ 1 พ่ายต่อ เจด โจนส์ ในรอบรองชิงชนะเลิศ

หลังพ่ายคู่แข่งจากไต้หวัน “น้องจูน” จอมเตะสาวดาวรุ่งของไทย เผยว่า “ต้องยอมรับว่า วันนี้จูนเจอกับคู่แข่งที่มีประสบการณ์เหนือกว่ามาก มีดีกรีเป็นถึงเหรียญเงินโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทำให้โอกาสในการเข้าทำแทบจะไม่มี แม้จะพยายามอยู่หลายครั้ง ก็เสียดายที่ต้องมาเจอมือดีตั้งแต่รอบแรก อย่างไรก็ดี นี่คือ ประสบการณ์ที่เราได้รับและต้องนำกลับไปปรับปรุงต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น