xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" ฝันซิวทองกอล์ฟ "ริโอเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลปส์ โชว์วงสวิงที่ริโอเกมส์?
ไมเคิล เฟลป์ส ตำนานนักกีฬาว่ายน้ำดีกรี 18 เหรียญทองโอลิมปิกชาวอเมริกัน กล่าวติดตลกว่าในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล อาจเปลี่ยนใจกลับมาล่าเหรียญทองอีกครั้ง ในฐานะโปรกอล์ฟ

อดีตฉลามหนุ่มวัย 27 ปี อำลาสระอย่างเป็นทางการไปแล้วในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยทิ้งผลงานไร้เทียมทาน 18 เหรียญทอง ไว้ให้รุ่นน้องดูต่างหน้า โดยปัจจุบันก็ผันตัวไปทำงานด้านการกุศลให้แก่มูลนิธิของตัวเอง และแอบใช้เวลาว่างไปออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนฝูงบ่อยครั้ง

ล่าสุด "บุลเล็ต บัลติมอร์" ที่เพิ่งเดินทางไปสอนว่ายน้ำให้กับเยาวชนที่บราซิลเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ออกมาแย้มว่าตนอาจลงแข่งโอลิมปิก อีก 4 ปีข้างหน้า หลังเริ่มทนกระแสยุของ เด็บบี เฟล์ปส์ ที่อยากเห็นลูกชายกลับไปล่าเหรียญทองอีกครั้งไม่ไหว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ หากคิดลงแข่งในฐานะโปรกอล์ฟ

"ผมพร้อมที่จะบอกเธอว่าบางทีอาจไม่ลงแข่ง เพราะไม่อยากทำให้เธอมีความหวัง ถ้าเป็นบทบาทนักว่ายน้ำเหมือนก่อน แต่หากเป็นการแข่งกอล์ฟ ก็ถือว่าน่าสนใจ" เฟล์ปส์ กล่าวสั้นๆถึงความเป็นไปได้ หลังกีฬากอล์ฟ ได้รับการบรรจุให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นในศึกโอลิมปิกที่บราซิล 2016

ก่อนหน้านี้ เฟลป์ส เคยโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ ว่าสนใจอยากหันมาเอาดีทางด้านกอล์ฟอาชีพแบบเต็มตัว และลงโชว์วงสวิงเพื่อล่าเหรียญทองในศึกห้าห่วง ดินแดนแซมบ้า ซึ่งเจ้าตัวก็เคยสร้างผลงานสุดฮือฮาในการแข่งขันรายการพิเศษที่สกอตแลนด์ ด้วยการพัตต์ลูกจากขอบกรีนระยะ 193 ฟุต เก็บอีเกิลในหลุม 6 พาร์ 4 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ มาแล้วด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น