xs
xsm
sm
md
lg

“นอร์แมน” บ่นตรวจโด๊ปวงการสวิงไม่คืบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกร็ก นอร์แมน
เกร็ก นอร์แมน อดีตนักกอล์ฟออสเตรเลีย ออกมาบ่นถึงระบบการตรวจโด๊ปหาการใช้สารกระตุ้นในบรรดาวงการก้านเหล็กที่ยังไม่มีความคืนหน้า หลังเกิดเรื่องฉาวของ วีเจย์ ซิงห์ โปรชาวฟิจิ พร้อมจี้ให้ทุกๆ ฝ่ายเริ่มเอาจริงจังกับการตรวจโด๊ปและเร่งให้มีการบังคับใช้เร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม วีเจย์ ซิงห์ นักกอล์ฟฟิจิตกเป็นข่าวถูกแฉว่า เคยใช้ใช้สารต้องห้ามที่ผสมอยู่ในสเปรย์เขากวางอ่อนที่มีส่วนช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสารต้องห้ามและผิดกฎของสมาคมกอล์ฟสหรัฐฯ และพีจีเอ ไม่สามารถเอาผิดได้เนื่องจากยังไม่มีมาตรการการตรวจหาสารกระตุ้นในวงการกอล์ฟ

โดย นอร์แมน ชี้ว่า โปรแกรมการตรวจหาสารกระตุ้นในวงการกีฬากอล์ฟถือเป็นเรื่องที่น่าอับอาย และไม่มีการพัฒนาแม้ว่าจะเคยเกิดเหตุการณ์ของ ซิงห์ มาแล้ว “คุณน่าจะเห็นว่ามีอไรเกิดขึ้นกับ วีเจย์ บ้าง ทั้งๆ ที่ทุกคนรู้ว่ามันเป็นเรื่องของการใช้สารกระตุ้น”

“เรารู้ดีว่ามันคือปัญหาใหญ่แค่ไหน ผมไม่เสนอความคิดใดๆ ทั้งสิ้น แต่ควรต้องรีบหาทางนำผลจากการตรวจเลือดมาวิเคราะห์ให้ได้เร็วที่สุด เราต้องการให้มีการตรวจเลือดและผมคิดว่ามันน่าอับอายมากที่จะบอกว่าสิ่งเหล้านี้ยังน่าเชื่อถืออยู่ สมาคมกอล์ฟจะต้องหาวิธีพัฒนาให้รวดเร็วที่สุด” อดีตโปรกอล์ฟออสซี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น