xs
xsm
sm
md
lg

"พีจีเอ" เอาจริงรื้อระบบตรวจโด๊ปหลังมีคดี "ซิงห์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีณี วีเจย์ ซิงห์ ทำให้ พีจีเอ ตื่นตัวมากขึ้น
ปีเตอร์ ดอว์สัน ประบริหารเดอะ รอยัล แอนด์ อันเชียนส์ (อาร์ แอนด์ เอ) สมาคมผู้คุมกฏกอล์ฟของสหรัฐฯ เตรียมรื้อระบบการตรวจหานักกีฬาที่ใช้สารกระตุ้นใหม่กันทั้งหมด โดยเน้นย้ำว่าต้องเอาจริงเอาจังกันเรื่องนี้หลังมีคดีฉาวของ วีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กฟิจิที่ใช้สารต้องห้าม IGF-1

ประเด็นการใช้สารกระตุ้นในแวดวงกอล์ฟเริ่มมีกระแสตื่นตัวมากขึ้นหลังจากที่ วีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กชื่อดังของฟิจิ ที่ถูกแฉว่าเคยใช้สเปรย์เขากวางอ่อนที่มีสาร IGF-1 ซึ่งเป็นสารต้องห้ามในวงการกีฬามะกัน และเจ้าตัวก็ออกมายอมรับเป็นที่เรียบร้อย ทว่าทาง พีจีเอ ทัวร์ ยังไม่สามารถกำหนดบทลงโทษหรือเอาผิดใดๆ ได้ทั้งสิ้น และสามารถลงแข่งได้เป็นปกติล่าสุดในรายการ นอร์ทเธิร์น ทรัสต์ โอเพน

โดยทาง ปีเตอร์ ดอว์สัน ประบริหารเดอะอาร์ แอนด์ เอ ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนออกมาเรียกร้องให้ใช้กรณีของ ซิงห์ เป็นตัวอย่างและปรับเปลี่ยนวิธีการตรวจหาสารกระตุ้นให้หมู่นักกอล์ฟใหม่ เพราะหลังจากที่ออกกฏมาในปี 2008 ใช้เพียงการสุ่มตรวจปัสวะ ซึ่งทางการแพทย์ระบุว่าสาร IGF-1 จะถูกตรวจพบจากการตรวจเลือดเท่านั้น

''คุณคงเริ่มสงสัยว่าระบบการตรวจสอบของเรามันมีความถูกต้องมากแค่ไหน ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลยหากว่ากรณีของ ซิงห์ จะเป็นตัวกระตุ้นให้เราต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการบางอย่าง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมมั่นใจในระบบของงเราแต่ช่วงหลังมันเริ่มสับสนและยังไม่พอใใจกับการตรวจโด๊ป ดังนั้นบางทีการมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นอาจทำให้เราตื่นตัวและเริ่มคิดอะไรได้บ้าง" ปีเตอร์ ดอว์สัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น