xs
xsm
sm
md
lg

"เวสตี" ลุ้นบิ๊กโบนัส ถ้าแชมป์ดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด ลุ้นทั้งเมเจอร์แรกและโบนัส
ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟจอมเก๋าขวัญใจชาวเมืองผุ้ดี ผู้นำหลังจบรอบ 3 ศึกกอล์ฟ เมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" มีลุ้นรับเงินรางวัลสูงถึง 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) หากว่า เขาเข้าป้ายหยิบแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จหลังจบรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. นี้

สวิงวัย 40 ปี ที่กำลังลุ้นแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเอง เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ ถีบตัวเองขึ้นมานำเดี่ยวบนลีดเดอร์บอร์ด หลังจบการแข่งขันกอล์ฟ "ดิ โอเพน" ที่สนาม มัวร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ นำห่าง ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลก ชาวอเมริกัน และ ฮันเดอร์ มาฮาน อยู่ 2 สโตรก

โดยในการออกรอบสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ หากว่า "เวสตี" สามารถประคองตัวเข้าป้ายยึดแชมป์ในประเทศบ้านเกิดของตัวเองสำเร็จ นอกจากจะเป็นการประเดิมเมเจอร์แรกของตัวเอง เขาจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) จากการเป็นแชมป์ และลุ้นรับเงินโบนัสจาก "ดันลอป" สปอนเซอร์ส่วนตัวอีก 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) เหมือนที่ ดาร์เรน คลาร์ก โปรจากไอร์แลนด์เหนือเคยทำได้เมื่อ 2 ปี ก่อน

"ผมรู้ดีว่าผมจะได้รับอะไร แต่มันน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่คุณยังดีพอที่จะเป็นผู้ชนะ พรุ้งนี้มันคือการเล่นอีก 15 หลุม ผมหวังว่าจะออกไปเล่นและเก็บแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองให้ได้" อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลก กล่าว

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ "ดิ โอเพน" รอบสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ เวสต์วูด จะออกรอบก๊วนเดียวกับ ฮันเตอร์ มาฮาน เป็นกลุ่มสุดท้ายเวลา 14.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ เต็ง 1 รายการนี้ จะเดินกลุ่มเดียวกับ อดัม สกอตต์ เจ้าของแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" คนล่าสุดชาวออสซี โดยออกในก๊วนรองสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น