xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" จี้ 1 สโตรก ดิโอเพน "ธงชัย" ผ่านตัดตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ มีลุ้นบวกสถิติเมเจอร์
ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ขยับขึ้นมานั่งอันดับ 2 ร่วมในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป รอบสอง ที่อังกฤษ โดยไล่จี้ผู้นำอยู่ 1 สโตรก เมื่อคืนวันที่ 19 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ขณะที่โปรไทยมีเพียง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่ผ่านการตัดตัวเพียงคนเดียว

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 142 ชิงเงินรางวัลรวม 5.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ณ สนามเมอร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,192 หลา พาร์ 71 ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม เข้าสู่การดวลวงสวิงวันที่สอง

โดยตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือจาก แซค จอห์นสัน สวิงชาวอเมริกัน เป็น มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จากสเปน ซึ่งถือว่าโชคช่วยเล็กน้อยเพราะฝ่ายแรกตีเกิน 4 โอเวอร์ ทำให้สกอร์หดเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ ก่อนเปิดทางให้ ฆิเมเนซ แซงขึ้นมาด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ แม้เจ้าตัวทำได้แค่ อีเวน พาร์ ในวันนี้ก็ตาม

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกจากอเมริกา ออกรอบทำ 3 เบอร์ดี แต่เสียคืนทั้งหมด ทำให้สกอร์เท่าเดิมที่ 2 อันเดอร์พาร์ ก่อนขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ร่วม ไล่ผู้นำ 1 สโตรก ทำให้ "พญาเสือ" ยังมีลุ้นบวกสถิติแชมป์เมเจอร์ สมัยที่ 15 อยู่ ส่วนคู่แข่งอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย จอดป้ายเรียบร้อย ตีเกิน 12 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านตัดตัว

ด้านผลงานของโปรไทยที่ดีที่สุดเป็นของ ธงชัย ใจดี หลัง "โปรช้าง" ทำอีเวนพาร์ ทำให้สกอร์รวมยังคงที่ 8 โอเวอร์พาร์ ผ่านเกณฑ์ที่ฝ่ายจัดกำหนดแบบหวุดหวิด ส่วน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ หมดโอกาสไปต่อหลังตีเกิน 15 โอเวอร์พาร์ และ 14 โอเวอร์พาร์ ตามลำดับ
รอรีย์ ไม่ผ่านตัดตัว
ธงชัย ได้ไปต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น