xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" อ้างฟอร์มบู่เพราะสภาพจิตใจไม่ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย มีสิทธิ์ไม่ผ่านตัดตัว
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ที่เปิดฉากวันแรกในศึกเมเจอร์ "ดิ โอเพน" ที่ประเทศ สกอตแลนด์ ด้วยการตีเกินไป 8 สโตรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มตก เป็นเพราะสภาพจิตใจของตนเอง ไม่เกี่ยวกับปัญหาด้านเทคนิคหรืออุปกรณ์ของไนกี

อดีตโปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ประเดิมวันแรกในศึก "บริติช โอเพน" ครั้งที่ 142 ที่สนาม มัวร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ส ด้วยฟอร์มออกทะเลสุดๆ หลังเก็บได้ 2 เบอร์ดี แต่เสียคือ 6 โบกีกับอีก 2 ดับเบิลโบกี สกอร์วันแรกอยู่ที่ 8 โอเวอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่าง แซค จอห์นสัน จากสหรัฐฯ ถึง 13 สโตรก มีสิทธิ์ไม่ผ่านตัดตัวตามสไตล์

โดย รอรีย์ ออกมายืนยันว่าการที่ฟอร์มของตนเองตกลงไปตั้งแต่เปิดฤดูกาล มาจากสาเหตุเรื่องสภาพจิตใจล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องปัญหาเทคนิคหรืออุปกรณ์แข่งใหม่อย่าง ไนกี้ ที่ถูกวิพาษย์วิจารณ์ "คุณต้องพยายามและเล่นในเกมของคุณต่อไป แต่นั่นไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาเรื่องเทคนิค มันเป็นเรื่องของจิตใจล้วนๆ จากนี้ผมต้องการมั่งมั่นให้มากขึ้น"

"บางครั้งผมรู้สึกเหมือนตัวเองกับลังเดินไปเรื่อยๆ แบบไม่รู้สึกตัว ผมคงจะต้องคิดอะไรมากกว่านี้ พยายามมุ่งมั่นและโฟกัสมีสมาธิให้มากยิ่งขึ้น แต่ตอนนี้ผมยังไม่เข้าใจตัวเองและรู้สึกว่ามันยากมากที่จะลุกขึ้นมาบากทุกๆ คนว่าาผมผิดพลาดอะไร" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น