xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” แผ่ว “วูดส์” แชมป์สวิงเพลเยอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ คว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส สมัยที่ 2
ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟอเมริกันโชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในซีซัน 2013 และเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์รายการที่ 78 ของตัวเอง

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 285 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี ซอว์กราส ระยะ 7,215 หลา พาร์ 72 ที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า การลุ้นแชมป์มาสนุกเอาในช่วง 4 หลุมสุดท้าย ระหว่าง ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก, เดวิด ลิงเมิร์ธ ม้ามืดชาวสวีดิช และ เซร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กมือดีจากสเปน โดยเป็น “พญาเสือ” ที่ตีพลาดน้อยที่สุดทั้งที่ต้องเล่นช็อตแก้ไขมาตลอด เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครอง หลังจบวันที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2001 และเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 78 ไล่หลังสถิติสูงสุดของ แซม สนีด แค่ 4 รายการเท่านั้น

ขณะที่ เซร์จิโอ การ์เซีย ซึ่งครองตำแหน่งผู้นำร่วมกับ วูดส์ หลังจบหลุม 16 และมีโอกาสขึ้นนำเดี่ยว ทว่าดันมาเทสกอร์ทิ้งหมด หลังตีตกน้ำ 2 ครั้ง ที่หลุม 17 พาร์ 3 และเสีย ดับเบิลโบกีที่หลุมสุดท้าย จบวันเกินไป 4 โอเวอรพาร์ สกอร์รวมเหลือ 7 อันเดอร์พาร์ หล่นลงมารั่งที่ 8 ร่วมกับ ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดี และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ลุก โดนัลด์ อดีตมือ 1 โลกจากอังกฤษ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ไต่ขึ้นมาจบที่ 19 ร่วมกับ แซค จอห์นสัน จากอเมริกัน และ หลุยส์ อุธส์ไฮเซน จากแอฟริกาใต้ สกอร์รวมเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ส่วน แมท คูชาร์ แชมป์เก่าปี 2012 จบที่อีเวนพาร์ รั้งที่ 48 ร่วม
การ์เซีย พลาดเองที่หลุม 17
กำลังโหลดความคิดเห็น