xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชคลิปส์เชื่อ "โอดอม" คัมแบ็ก NBA ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล เนโกร ปลุกกำลังใจ โอดอม
วินนี เดล เนโกร อดีตเฮดโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส เชื่อมั่นหาก ลามาร์ โอดอม ละเลิกจากยาเสพติดได้ ก็น่าจะมีโอกาสกลับมาโลดแล่นในวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เนื่องจากเนื้อแท้เป็นคนดี แถมฝีไม้ลายมือก็มี

ข่าวคราวเกี่ยวกับ ลามาร์ โอดอม ยังออกมาในมุมลบ เมื่อถูกแฉว่าติดยาเสพติดอย่างหนัก ใช้เงินมากมายในการหาซื้อโคเคนมาเสพ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แถมยังใช้ยาก่อนลงสนามให้ แอลเอ คลิปเปอร์ส เกมเจอกับ นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย จนเมื่อจบฤดูกาล ผู้เล่นวัย 33 ปี ก็ต้องอำลาถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ อีกครั้ง

แม้ โอดอม ผลงานช่วง 2 ซีซันหลังตกต่ำลงไปมาก ส่องฟิลด์โกลลงแค่ 35-39 เปอร์เซ็นต์ แถมจะอายุ 34 ปี ในเดือนหน้า ทำให้หลายฝ่ายฟันธงโอกาสที่ ฟอร์เวิร์ดดีกรีแชมป์ 2 สมัยกับ เลเกอร์ส คงหวนคืนสู่ NBA ยาก เพราะนอกจากฟอร์มไม่ดี ยังมีปัญหานอกสนามอีก อาจเตียงหักแยกทาง โคล คาร์ดาเชียน เซเลบริตี้ในแวดวงไฮโซมะกัน เนื่องจากพิษยาเสพติด

อย่างไรก็ดี วินนี เดล เนโกร ออกมาให้กำลังใจลูกน้องเก่าว่า "ลามาร์ เป็นคนดี เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี ทุกคนชื่นชอบในตัว ลามาร์ ตอนนี้ผมเข้าใจว่าเขาต้องผ่านอะไรเยอะ มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเลย ทว่า ลามาร์ ก็เคยฟันฝ่าอุปสรรคมากมายมาได้ คุณอาจจะรู้สึกแย่ แต่เราก็หวังให้เขาเดินไปในทางที่ถูกที่ควร"

"ส่วนเรื่องที่เขาจะกลับมาโลดแล่นใน NBA ได้อีกหรือไม่นั้น ผมบอกได้เลยว่า ลามาร์ ยังทำเช่นนั้นได้อยู่ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องทักษะบาสเกตบอล ครั้งหนึ่งเขาเคยฟิตร่างกายให้เฉียบได้ ถ้าเขาปรับสภาพจิตใจได้ ก็ยังสามารถช่วยเพื่อนๆ ในสนามได้อีก" โค้ชวัย 47 ปี ที่กำลังว่างงานเช่นกัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น