xs
xsm
sm
md
lg

“เปาหนอม” พัก 1 เดือน ตำรวจคาดเรื่องส่วนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้นขีดอันตราย พักฟื้น 1เดือน
แพทย์โรงพยาบาลรามคำแหง แถลงถึงความคืบหน้าล่าสุดอาการของ “เปาหนอม” ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดัง ที่ถูกลอบยิงว่าอาการปลอดภัยแล้ว ไม่มีกระสุนฝังในร่างกาย คาดว่าใช้เวลาพักฟื้น 1 เดือน

ความคืบหน้ากรณีที่นายถนอม บริคุต เชิ้ตดำของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกมือปืนลอบดักยิงที่หน้าตึก 300 เตียงการกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสิน ณ สนามซ้อม กกท.1 เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน นพ.เจิมพล ภูมิตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลรามคำแหง ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงอาการตอนนี้ว่า “เปาหนอม” พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ขอดูอาการอยู่ในห้องไอซียูก่อน

โดยตัว “เปาหนอม” ถูกยิงทั้งสิ้น 3 แผล แต่โชคดีที่กระสุนทะลุออกหมดไม่มีฝังอยู่ในร่างกายจึงไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด มีเพียงบาดแผลที่ตับด้านขวา และช่องปอดมีเลือดออกเล็กน้อยเท่านั้น ไม่เป็นอันตรายอะไรมาก โดยเปาหนอมจะต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราว 1 สัปดาห์ และใช้เวลาพักฟื้นร่างกายอีก 1 เดือน จึงจะกลับมาเริ่มวิ่งเพื่อทำหน้าที่ตัดสินเกมฟุตบอลได้อีกครั้ง

ด้าน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่รุดมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ให้สัมภาษณ์ว่า “อาการตอนนี้ ถนอมพูดได้แล้ว และหมอแนะนำให้พักผ่อนมากๆ ซึ่งคิดว่าคงจะปลอดภัยไม่น่ามีปัญหา ด้านสมาคมฟุตบอลฯ จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด และในเบื้องต้นได้มอบเงินให้ 5 หมื่นบาทแก่ครอบครัวแล้ว ส่วนในรูปคดียังให้ความเห็นไม่ได้ว่าสาเหตุจากอะไร ขอเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า”

พร้อมกันนี้ ทางฝั่งของ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผู้กำกับสถานีหัวหมาก ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินหญิงรายหนึ่งโดยให้ฝ่ายสืบสวนเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งประเด็นการก่อเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องอื่นๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้งเช่นเดียวกัน ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบชน.ได้เรียกชุดสืบสวนจาก สน.หัวหมาก เข้าประชุมด่วนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว
สมาคมฟุตบอลฯมอบเงิน 5 หมื่นบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น