xs
xsm
sm
md
lg

“ฮัมซิก” เบิ้ลนาโปลี 4-2 นำฝูง, “ยูเว” 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัมซิก ดีใจกับ ฮิกัวอีน
มาเร็ก ฮัมซิก กองกลางตัวเก่งของ นาโปลี ซัดคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดบุกเอาชนะ คิเอโว ถึงถิ่น คว้า 3 แต้ม ขึ้นไปรั้งจ่าฝูง หลังจบศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ยูเวนตุส ลงเตะเป็นคู่ดึกไล่ถล่ม ลาซิโอ 4-1 เป็นรองจ่าฝูง

ฟุตบอล กัลโช เซเรียอา อิตาลี
คิเอโว 2-4 นาโปลี

คิเอโว ของกุนซือจูเซปเป ซานซิโน เปิดบ้าน เอสตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ จัดแนวรุกอย่าง ชิริล เธรูล และ อัลเบอร์โต ปาลอสคี รับการมาเยือนของ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่คุมทีม นาโปลี โดยเกมนี้ มาเร็ก ฮัมซิก, กอนซาโล ฮิกัวอิน และ โฆเซ การ์เยฆอน ลงสนามพร้อมหน้า

ออกสตาร์ท นาที 13 ทีมเยือนจากเมืองเนเปิลส์ ได้ประตูนำรวดเร็ว ลอเรนโซอินซิเย ไหลให้ ฮัมซิก ซัดจากนอกกรอบบอล ผ่านมือ คริสเตียน ปัคคิโอนี ซุกตาข่ายให้ นาโปลี ออกนำ 1-0 แต่แล้ว นาที 24 เป็น คิเอโว ที่พังประตูตีเสมอ 1-1 ทันควัน เพอร์พาริม เฮเตมาจ์ย กึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่ อัลเบอร์โต ปาลอสคี ชิงจิ้มบอลก่อน เรนา เข้าประตูไป

นาโปลี ขยับเกมรุกและมาขึ้นนำ 2-1 อีกจนได้นาที 27 ฮิกัวอิน เปิดให้ การ์เยฆอน เข้าชาร์ตไม่ถึง 6 หลา ไม่มีพลาด จากนั้น คิเอโว เปิดเกมแลกทันทีและน่าจะได้ประตูตีเสมอนาที 37 อเลสซิโอ เซซตู ซัดนอกกรอบบอลติดเซฟของ เรนา ที่ช่วยทีมไว้ได้ แต่แล้ว 3 นาที ถัดมา ปาลอสคี หมุนตัวยิงมุมแคบอีกครั้งให้เจ้าบ้านไล่ตีเสมอ 2-2 ก่อนจบครึ่งแรก

ลงมาครึ่งหลัง ทีมเยือนลุยหนักนาที 58 อินซิเย ลากตัดจากซ้ายเข้ามากดด้วยขวาน่าจะเป็นประตูขึ้นนำของ นาโปลี แต่ ปัคคิโอนี เซฟไว้ได้หวุดหวิด และหลังบุกอยู่นานนาที 64 ฮัมซิก มาซัดประตูขึ้นนำให้ นาโปลี ออกนำอีกครั้งเป็น 3-2 จากความผิดพลาดของกองหลัง คิเอโว ที่ส่งคืนนายทวารตัวเองไม่ดี

เข้าสู่นาที 70 ทีมของ เบนิเตซ ขยับหนีห่างเป็น 4-2 ฮิกัวอิน รับบอลจาก อินซิเย ก่อนยิงไปติดนายประตูเจ้าบ้าน บอลเข้าทาง หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ซ้ำอีกครั้งไม่มีเหลือ ช่วงที่เหลือ คิเอโว พยายามบุกขึ้นมาลุ้นประตูแต่เร่งไม่ขึ้นไม่มีจังหวะให้ เรนา ต้องเซฟ จบเกมเป็น นาโปลี รองแชมป์เก่าบุกมาเอาชนะ 4-2 เก็บ 3 คะแนนเต็มขึ้นไปรั้งจ่าฝูงก่อนที่ ยูเวนตุส จะลงเตะในคู่ดึก

ขณะที่ผลในคู่ดึก ยูเวนตุส ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้าน ยูเอวนตุส สเตเดียม ไล่ถลุง “อินทรีฟ้า-ขาว” ลาซิโอ 4-1 โดยเกมนี้ได้ อาตุโร วิดัล มิดฟิลด์ชาวชิลี ยิง2 ประตู ในนาที 14 และ 27 ก่อนที่ เมียร์โก วูซินิช กับ คาร์ลอส เตเวซ จะช่วยกันยิงเพิ่มคนละเม็ดในนาที 49 และ 80 ส่วน ทีมเยือนได้คืนประตูเดียวจาก มิโรสลาฟ โคลเซ ในนาที 29 “ม้าลาย” คว้าชัย 2 แมตช์รวด มี 6 แต้มเท่ากัน นาโปลี แต่เป็นรองลุกได้-เสีย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
คิเอโว : คริสเตียน ปัคคิโอนี, บอสยาน เซซาร์, บูคารี ดราเม, เกนนาโร ซาร์โด, พอล ปาปป์, อเลสซิโอ เซซตู, ลูกา ริโกนี, เพอร์พาริม เฮเตมาจ์ย, อิวาน ราโดวาโนวิช, ชิริล เธรูล, อัลเบอร์โต ปาลอสคี
นาโปลี : เปเป เรนา, ราอูล อัลบิโอล, มิเกล บริตอส, เวอลอน เบห์รามี, คริสเตียน มาจโจ, คาเมโล ซูนิกา, โกคาน อินแลร์, มาเร็ก ฮัมซิก, กอนซาโล ฮิกัวอิน, โฆเซ การ์เยฆอน, ลอเรนโซอินซิเย
กำลังโหลดความคิดเห็น