xs
xsm
sm
md
lg

ราฟายก “ฮัมซิก” คือ “เจอร์ราร์ด” แห่ง ซาน เปาโล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัมซิค กับทรงผมที่ยังเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ นาโปลี ยกย่อง มาเร็ก ฮัมซิก กองกลางที่เหมาซัด 2 ประตูเกมบุกขโยก “ม้าศึก” คิเอโว 4-2 ศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าคือหัวใจสำคัญของทีมอย่างแท้จริง คล้าย สตีเวน เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของ ลิเวอร์พูล

ฮัมซิก ซัด 2 ประตูนาที 13 และ 70 เกมบุกชนะ คิเอโว ถึงถิ่น สตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี ทำให้ออกสตาร์ทสุดหรูคว้าชัย 2 นัดรวดภายใต้กุนซือใหม่ เบนิเตซ โดยหลังเกมนายใหญ่ถิ่น ซาน เปาโล ได้ออกมายกความดีความชอบให้กับกองกลางทีมชาติสโลวาเกีย เพราะเกมแรกก็ยิงเบิ้ลที่เปิดบ้านถล่ม โบโลญญา 3-0

เบนิเตซ ที่เคยคุมทัพ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ฮัมซิก คือแข้งคีย์แมนของเรา เกมต้องมาเริ่มต้นที่เขาก่อนที่จะวางหมากให้ผู้เล่นแนวรุกคนอื่น ถือว่าเป็น เจอร์ราร์ด ของ นาโปลี เลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะแข็งแกร่งไม่เท่า แต่มีแท็กติกการเล่นอันชาญฉลาด เป็นจุดแข้งของทีมอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ นาโปลี ยังได้ประตูจาก 2 กองหน้าตัวใหม่ โฆเซ มาเรีย กาเยฆอน และ กอนซาโล ฮิกัวอิน ทำให้ เบนิเตซ พอใจอย่างมาก ส่วนเกมรับที่แม้จะได้ ราอูล อัลบิโอล มาค้ำแล้ว แต่ยังแสดงให้เห็นถึงช่องโหว่ ซึ่งอดีตกุนซือ อินเตอร์ มิลาน เผยไม่ได้กังวลตรงจุดนี้มากนัก

“วันนี้มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นมากมาย เราคุมเกมได้ทั้งหมดและทำประตูได้ ซึ่งก็แสดงถึงบุคลิกที่ต้องการเป็นผู้ชนะ ส่วนคำถามเรื่องกองหลังใหม่ ตอนนี้คงทำงานกับสิ่งที่มีในมือ แม้จะมีผิดพลาดให้คู่แข่งมาก แต่ต้องชมปฏิกิริยาของทุกคนที่ตอบโต้กลับไปในเกมนี้” นายใหญ่ชาวสเปน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น