xs
xsm
sm
md
lg

“ดร.วิชิต” มั่นไร้ปัญหาจัดคิว 20 ทีม แย้มลดลีกคัพได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต มั่นใจไร้ปัญหา?
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องการจัดโปรแกรมการแข่งขันแน่นอน แม้ว่าตั้งแต่ฤดูกาลหน้า 2014 เป็นต้นไป ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก จะมีเพิ่มเป็น 20 ทีมก็ตาม พร้อมแย้มว่าเป็นไปได้ที่จะมีการลดโปรแกรมบอลถ้วยอย่าง โตโยต้า ลีกคัพ ลง

หลังจากที่สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติที่จะเพิ่มทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เป็น 20 ทีม ตั้งแต่ฤดูกาล 2014 เป็นต้นไป ทำให้ในแต่ละซีซันจะมีการแข่งขันบอลลีกทั้งสิ้น 380 แมตช์ต่อปีรวมทุกคู่ ตกทีมละ 38 นัด

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) ได้แสดงความมั่นใจว่าเรื่องการเพิ่มทีมจะไม่มีการผลกระทบต่อการจัดโปรแกรมแน่นอน “เราก็คงต้องมาว่ากันอีกทีว่าจะใช้วิธีใด ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอยู่แล้ว และไม่ต้องดูต้นแบบจากต่างประเทศก็ได้ แบบไทยๆ ก็จัดได้ลงตัว ส่วนที่ว่ามีทีมต้องการที่จะพักเบรกครึ่งซีซันเป็นเวลา 1 เดือนนั้น ก็ทำให้ได้เช่นกัน”

พร้อมกันนี้ ดร.วิชิต ยังได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับลดเกมในฟุตบอลถ้วย โตโยต้า ลีกคัพ ที่เป็นแบบเหย้า-เยือน ลง ว่าเป็นไปได้เช่นกัน “ก็เป็นไปได้ที่จะลดเกมลีกคัพลง แต่ทั้งนี้ก็ต้องมาพิจารณากันอีกทีถึงข้อสรุปทั้งหมด แต่คาดว่าไม่มีปัญหาแน่นอน”

ทั้งนี้ในปี 2014 นอกจากฟุตบอลในประเทศแล้ว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังมีคิวที่จะลงเล่นรายการเอชียน เกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ และ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น