xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" โวพร้อมล่าแชมป์บิดผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ (ขวา) โดนทิ้งห่างไม่ได้แล้ว
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชื่อดังของทีม ยามาฮ่า แห่งศึกโมโตจีพี ประกาศกร้าวขอกลับมาล่าแชมป์ในการแข่งขัน บริติช กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังสภาพร่างกายเริ่มดีขึ้นเพราะหายเจ็บจากอาการที่หัวไหล่แล้ว

นักบิดวัย 26 ปี รวมถึง วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย เตรียมกลับมาลงแข่งอีกครั้งที่สนาม ซิลเวอร์สโตน วันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่ง ลอเรนโซ หมายมั่นปั้นมือหยิบแชมป์มาให้ได้เพื่อไล่จี้ มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ตอนนี้

ลอเรนโซ กล่าวว่า "ตื่นเต้นที่จะได้กลับไปที่ ซิลเวอร์สโตน ถือเป็นสนามโปรดเลยทีเดียว เพราะเป็นแทร็คที่มีความเร็วไม่มากเท่าสนามอื่นและเหมาะกับรถของเรา ซึ่งผมหวังว่าเราจะได้ขึ้นไปเหยียบบนโพเดียมแชมป์ที่นั่น"

"ปัญหาสำคัญที่อังกฤษคือสภาพอากาศ ถือเป็นความท้าทายยิ่งเพราะหากสภาพอากาศไม่เป็นใจอะไรก็ยากขึ้น แต่แน่นอนว่าเราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด และลดช่องว่างในตารางให้เหลือน้อยลงไป" ลอเรนโซ กล่าว

สำหรับสถานการณ์บนตารางชิงแชมป์โลก มาร์ค มาร์เกวซ นำโด่งเป็นจ่าฝูงหลังโกยไปแล้ว 213 แต้ม ขณะที่ ลอเรนโซ อยู่อันดับ 3 ตามหลังอยู่ 44 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น