xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ฟันธง "มาร์เกวซ" ไม่แกร่งพอยึดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถคู่ใจหมายเลข 93 ของ มาร์เกวซ
วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดจากทีมยามาฮา แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกมาชี้ว่า มาร์ค มาร์เกวซ บิดรุ่นน้องชาวสเปนของ เรปโซล ฮอนดา ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์โมโต จีพี ในฤดูกาลแรกของตนเอง แม้จะรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมในปัจจุบันก็ตาม

นักบิดหนุ่มวัย 20 ปี เพิ่งคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันในศึก "อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขยับแต้มทิ้งห่าง ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ร่วมค่ายในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกถึง 21 แต้ม มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกตั้งแต่ปีแรกที่ขึ้นมาบิดในรุ่นโมโต จีพี

โดยผลงานในสนามล่าสุด มาร์เกวซ บิดเข้าเส้นชัยเร็วกว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ อันดับ 2 ถึง 5.7 วินาที ขณะที่ รอสซี และ คาร์ล ครัชท์โลว เพื่อร่วมทีมยามาฮา ถูกนักบิดดาวรุ่งสเปนทิ้งไม่เห็นฝุ่นกว่า 15 วินาทีด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม "เดอะ ด็อกเตอร์" ฟันธงว่า มาร์เกวซ ยังไม่แกร่งพอที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำและประคองตัวเข้าป้ายยึดแชมป์โลกสมัยแรกของตัวเองในอีก 8 เรซที่เหลือ ของฤดูกาลนี้ เนื่องจากทั้ง ดานี เปโดรซา และ ฆอร์เก ลอเรนโซ ต่างเป็นนักแข่งประสบการณ์สูงและมีสิทธิ์จะแซงขึ้นมาในช่วงท้าย

"มาร์เกวซ ทำได้อย่างน่าประทับใจในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับการเป็นแชมป์โลก เขาชนะมาได้ 3 เรซติดต่อกันและเหมาะสมสุดๆ กับตำแหน่งนี้ แต่ ฆอร์เก เป็นนักแข่งที่มหัศจรรย์เขาขับและเข้าโค้งเหมือนปิศาจ เรารู้ดีว่าบางแทรกยากเกินไปสำหรับ ยามาฮา แต่ผมคิดส่าการชิงแชมป์โลกยังไม่จบแน่นอน" รอสซี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น