xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" รับอาจซิวแชมป์โลกถ้าโชคดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค มาร์เกวซ ผลงานสุดหรูในช่วง 10 เรซแรก
มาร์ค มาเกวซ ยอดนักบิดหนุ่มชาวเมืองกระทิงดุงของทีม เรปโซล ฮอนด้า ออกมายอมรับแบบถ่อมตัวว่า ตนเองอาจได้ฉลองแชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2013 หากว่าโชคเข้าข้าง ทั้งๆ ที่ปัจจุบันมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1

นักบิดวัย 20 ปี ก้าวจากรุ่นโมโต ทู ขึ้นมาทำหน้าที่แทน เคย์ซี สโตนเนอร์นักซิ่งชาวออสซี ที่อำลาทีมไปเมื่อปีก่อน และสามารถทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ฤดูกาลแรกโดยสามารถขึ้นโพเดียมได้ทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฉากสนามแรกที่กาตาร์ มีเพียงสนามเดียวที่ล้มและต้องถอนตัวจากการแข่งขันที่ มูเจโล อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์ 3 สนาม ในฤดูกาลนี้และขึ้นนำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกที่ 163 แต้ม ออกมาให้ซัมเมอร์กับ "โมโต จีพี ดอท คอม" ในช่วงพักซัมเมอร์เบรกของฤดูกาล ว่า ตนเองมีสิทธิ์ได้แชมป์โลกโมโต จีพี ในปีแรกของตัวเองเช่นกัน หากกว่ามีโชคดี หลังจากคว้าแชมป์ 2 รายการติดกันใน 2 สนามล่าสุด

"ผมคงได้แชมป์ถ้าโชคดีพอ ความจริงผมยังไม่อยากคิดเรื่องนี้ ใน 2 สนามล่าสุดทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ และเรายังเหลืออีกครั้งฤดูกาลให้ต้องแข่งขัน 2 เรซ ล่าสุดเป็นผลงานที่ดีมากๆ สำหรับผม แต่สสิ่งสำคัญของ 2 รายการนี้ที่เราปฏิเสธไม่ได้คือทั้ง ดานี เปโดรซา และ ฆอร์เก ลอเรนโซ ต่างมีอาการบาดเจ็บ"

สำหรับ มาร์เกวซ ที่ปัจจุบันนำเดี่ยวในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ที่ 163 คะแนน นำ เปโดรซา เพื่อร่วมทีมและรุ่นพี่ชาติเดียวกันอยู่ 16 แต้ม มีคิวกลับมาลงบินอีกครั้งในรายการ "อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม อินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 18 ส.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น