xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ย้ำไม่รีเทิร์นวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ทดสอบเครื่องใหม่ที่โมเตกี
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดแชมป์โลกศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2 สมัย ออกมาย้ำชัดไม่เปลี่ยนใจหวนกลับมาลงแข่งแน่นอน หลังได้กลับมาควบ 2 ล้อทดลองเครื่องยนต์ใหม่ของทีม เรปโซล ฮอนดา ที่สนามโมเตกี ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

นักบิดหนุ่มวัย 27 ปี เพิ่งประกาศอำลาแทรก หลับจบศึกโมโต จีพี ฤดูกาลที่ผ่านมา และได้รับโอกาสจากเรปโซล ฮอนด้า สังกัดเก่า ให้เดินทางมาร่วมทดสอบเครื่องยนต์ใหม่ของทีมที่จะให้ ดานี เปโดรซา และ มาร์ค มาเกวซ นำมาใช้แทนรถ RC213V ในปี 2014 ที่สนามโมเตกี ประเทศญี่ปุ่น

โดย สโตเตอร์ ลงบิดครั้งแรกในวันอังคารไปเพียง 6 รอบทว่าก็ต้องล้มเลิกไปก่อนเนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจมีฝนเทลงมา ก่อนจะกลับมาทดสอบอีกครั้งในวันพุธลงบิดทั้งสิ้น 47 รอบด้วยกัน "โชคดีที่อากาศในวันนี้ดีขึ้นและไม่ร้อนเกินไป สภาพแทรคก็อยู่ในสภาพดีทำให้เราสามารถทดสอบได้ตามโปรแกรมที่วางไว้"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามถึงโอกาสในการกลับมาคืนวงการบิดอีกครั้ง เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย เผยว่า ตนเองจะไม่เปลี่ยนใจแน่นอน โดยชี้ว่า ถึงมันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้กลับมาขับรถคู่ใจอีกครั้ง แต่ผมเองจะไม่เปลี่ยนใจกลับมาแข่งและโควตาไวลด์การ์ดก็ไม่ได้อยู่ในความคิดของเขาเช่นกัน

"ต้องขอขอบคุณฮอนด้าที่ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี มันเป็นความรู้สึกดีที่มากจริงๆ กับการได้มาควบบนรถจักรยานยนต์หลังจากอำลาสนามไปนาน 9 เดือน และมีความสุขที่ได้ลงทดสอบครั้งนี้ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความคิดของผมเปลี่ยนไป และไม่มีความคิดจะกลับมาลงแข่งถึงจะได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด" สโตเนอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น