xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ยึดโพลคาตาลุนญา "ฟีม" กริด 28

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา ยึดโพลพร้อมทำลายสถิติสนาม
ดานี เปโดรซา นักบิดชาวสเปนของ เรปโซล ฮอนด้า เตรียมออกสตาร์ทจากกริดแรกในการแข่งขัน โมโตจีพี "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ที่้บ้านเกิดหลังซิ่งยึดตำแหน่ง โพล โพซิชัน พร้อมทำลายสถิติสนาม เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยึดกริดที่ 28 ในโมโตทู

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 6 ของฤดูกาล 2013 "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้แก่นักบิดทุกคนก่อนเตรียมแข่งรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่าท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุ เป็น ดานี เปโดรซา นักบิดจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ที่คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ไปครอง หลังบิดคันเร่งทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 40.893 วินาที แถมยังทำลายสถิติสนามของ เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เคยทำไว้เมื่อปี 2008 ที่เวลา 1 นาที 41.186 อีกด้วย

หลังจบการแข่งขัน เปโดรซา ที่จะได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรกและนำอยู่หัวแถวบนตารางชิงแชมป์โลก เปิดเผยว่า "วันนี้ผมทำลายสถิติสนาม บอกได้เลยว่ามีความสุขมาก ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่ค้นหาจังหวะของตัวเองได้ เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญมากสำหรับการแข่งขันวันถัดไป"

ขณะที่เจ้าของกริดที่ 2 และ 3 ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นของ คัล ครัทช์โลว์ นักบิดของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทช 3 ตามด้วย ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุดจาก ยามาฮ่า ส่วนขวัญใจของแฟนๆทั่วโลกอย่าง วาเลนติโน รอสซี จากยามาฮ่า ผลงานไม่ดียึดกริดที่ 7 ในรอบนี้

ด้านรุ่น โมโตทู เจ้าของโพล โพซิชัน เป็น โพล เอสปาร์กาโร จาก ตูเอนติ เอชพี 40 หลังทำเวลาต่อรอบดีสุดที่ 1 นาที 46.410 วินาที ส่วน "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยที่มีข่าวจะได้วาดลวดลายกับ ฮอนด้า พีทีที เกรซินี เป็นสนามสุดท้ายก่อนแยกทางกับต้นสังกัด พลาดล้มระหว่างทางก่อนต้องออกสตาร์ทคันที่ 28 โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งวันที่ 16 มิ.ย. เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
โฉมหน้า 3 หน่อบนโพเดียม
ฟีม เจอกดดันหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น