xs
xsm
sm
md
lg

"เฮย์เดน" ยันปีหน้าไม่ต่อสัญญา "ดูคาติ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิคกี เฮย์เดน
นิคกี เฮย์เดน ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลกชาวอเมริกันของทีม ดูคาติ แห่งศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกมายืนยันตนเองจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดหลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมยอมรับว่ายังไม่ได้มีการวารแผนไว้ว่าจะอำลาวงการโมโต จีพี ในปีนี้เลยหรือไม่

ยอดนักบิดวัย 31 ปี ขวัญใจชาวมะกัน เคยคว้าแชมป์โลกศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบในปี 2006 สมัยที่อยู่กับทีม เรปโซ ฮอนดา และหลังหมดสัญญาในปี 2008 เข้าย้ายข้ามฝากมาทำหน้าที่ซิ่งให้กับ ดูคาติ ค่ายรถดังของอิตาลี ตั้งแต่ปี 2009 โดย เฮย์เดน ที่อยู่กับทีมมา 5 ปีออกมายืนยันว่าหลังจากหมดสัญญาในปี 2013 นี้เขาจะไม่ต่อสัญญากับทีมอย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่ได้วางแผนในอนาคตเช่นกัน

"ผมจะไม่กลับมาอยู่กับทีม ดูคาติ เพื่อแข่งในศึก โมโต จีพี ฤดูกาลหน้าแน่ๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าผมจะไปทำอะไรต่อ ตอนนี้ยังมีตัวเลือกอีกมากมายที่ดูน่าสนใจนะ" เฮย์เดน กล่าว

และเมื่อถูกถามถึงโอกาสในการกลับไปทำหน้าที่ให้กับทีมเก่าอย่าง เรปโซ ฮอนดา ที่เขาเคยคว้าแชมป์โลก นักซิ่งชาวเมืองลุงแซมตอบแบบติดตลกพร้อมรอยยิ่มว่า "ผมไม่แน่ใจนะว่า เรปโซ ฮอนกา จะมาเคาะประตูเรียกพออีกหรือป่าว แต่แน่นอนที่สุด โมโต จีพี จะอยู่ในใจผมตลอดไป แต่ผมคงต้องช่างน้ำหนักจากตัวเลือกที่ผมมีก่อนจะตัดสินใจวางแผนต่อในปีหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น