xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ยึดโพลเมืองเบียร์, "ฟีม" 25

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ เตรียมสตาร์ทจากโพล โพซิชัน
มาร์ค มาร์เกวซ บิดดาวรุ่งชาวสแปนิชของทีม เรปโซล ฮอนด้า คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ในศึก ดอยช์ทลันด์ กรังปรีซ์ ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ ดานี เปโดซา โชคร้ายรถล้มรอบซ้อมชวดการแข่งขันไป ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของไทยรุ่น โมโต ทู เข้าที่ 25

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 รุ่นโมโต จีพี สนามที่ 8 รายการ "ดอยช์ทลันด์ กรังปรีซ์" ณ สนาม ชาช์เซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการประลองความเร็วรอบควอลิฟาย เพื่อจัดตำแหน่งโพล โพซิชัน

โดยงานนี้ไร้ชื่อของ ฆอร์เก ลอเรนโซ จากทีมยามาฮ่าลงบิดเนื่องจากประสบอุบัติเหตุและถอนตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว และผลปรากฏว่าตำแหน่งโพล โพซิชัน ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ บิดชาวสแปนิชของทีม เรปโซล ฮอนด้า หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 21.311 วินาที โดยมี คาร์ล ครัทช์โลว์ นักบิดสหราชอาณาจักร์ของทีม มอนสเตอร์ ยามาฮา เป็นที่ 2 เวลาตามหลัง 0.123 วินาที

ส่วน "เดอะ ด็อคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี จากอิตาลีของทีม ดูคาติ ที่เพิ่งซิวแชมป์สนามที่ 7 "ดัตช์ จีพี" ยังฟอร์มไม่ตก เข้ามาเป็นที่ 3 เวลาตามหลัง 0.182 วินาที เท่านั้น

ขณะที่ ดานี เปโดซา ขวัญใจนักบิดของทีม เรปโซล ฮอนดา ประสบชะตากรรมเดียวกับ ลอเรนโซ ต้องชวดควอลิฟาย เนื่องจากรถเสียการควบคุมล้มระหว่างการซิ่งรอบซ้อมตอนเข้าโค้งแรก และได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าถูกนำตัวส่วโรงพยาบาล เชมนิซท์ เพื่อทำการเอ็กซ์เรย์ และซีที สแกนว่าจะสามารถลงแข่งในรอบชิงได้หรือไม่ ซึ่งหากแข่งไหวเขาจะได้สตาร์ทจากกริดที่ 12 โดยพิจารณาจากเวลาในรอบซ้อม

สำหรับผลงานของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทย จากทีม ไทย ฮอนด้า เกรซินี โมโตทู ที่ลงแข่งในรอบควอลิฟาย รุ่นโมโตทู ทำเวลา 1 นาที 25.884 วินาที จะได้ออกสตาร์ทกริดที่ 25 ส่วนตำแหน่งโพล ของรุ่นนี้เป็นของฮาเวียร์ ซิโมน บิดชาวเบลเยี่ยมจากทีม เดสเกวซ ลา ตอร์เร แมพแทค ที่เวลา 1 นาที 24.665 วินาที
เปโดรซา โชคไม่ดีรอบซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น