xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" ยันทัพมวยไทยต้องลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด ยันทัพมวยไทยต้องลุยซีเกมส์
"บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิปะภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ย้ำมวยไทยจะต้องส่งรายชื่อนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวการจัดแข่งขันกีฬามวยไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.นี้ หลังจากเจ้าภาพยังไม่ตัดสินใจเลือกองค์กรที่จะเข้ามารับหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ซึ่งนายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟมา) และนายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังเมียนมาร์ให้ใช้สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นแห่งเอเชีย (ฟามา) ที่มี คาริม มัสซิมอฟ นายกรัฐมนตรีคาซัคสถานเป็นประธาน ทำหน้าที่จัดการแข่งขัน เพราะเป็นองค์กรที่ถูกต้องและได้รับการรับรองจากอิฟมา

ล่าสุดทาง "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา เปิดเผยว่าความเคลื่อนไหวการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ทางเจ้าภาพยังไม่ได้ส่งหนังสือคู่มือเทคนิคกีฬา (เทคนิคอลแฮนด์บุ๊ก) ซึ่งตนได้ส่งหนังสือเร่งกับทางประธานคณะกรรมการโอลิมปิกเมียนมาร์ไปเรียบร้อย คาดว่าเร็วๆนี้จะได้รับ เพื่อจะได้ส่งให้กับทางสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อกลับไปทำความเข้าใจกฎกติกาที่ควรทราบอีกด้วย

สวนความเคลื่อนไหวกีฬามวยไทย ที่จะเข้ารับการบรรจุในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ว่าตนยืนยันว่าจะให้กีฬามวยไทยส่งรายชื่อเข้าแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ โดยมอบหมายให้นายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ให้ดำเนินการทันที หากไม่ส่ง ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จะเป็นฝ่ายส่งทันที เพราะกีฬาชนิดนี้เราได้ส่งแขงขันมาโดยตลอด และเป็นกีฬาประจำชาติ หากไม่ส่งทางสมาคมฯจะต้องมีหนังสือแจ้งเหตุผลอีกด้วยว่าเพราะเหตุใดอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น