xs
xsm
sm
md
lg

"ชีค" ส่อเลิกจัด อช.อินดอร์ หลัง 2017

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เติร์กเมนิสถาน อาจเป็นชาติสุดท้ายที่ได้จัด เอเชียน อินดอร์ฯ
ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เตรียมวางแผนยกเลิกการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ หลังจบทัวร์นาเมนต์ที่เมืองอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ปี 2017 หลังมีแนวคิดเตรียมผลักดันเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก

ศึก เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ครั้งล่าสุดที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ รูดม่านปิดฉากไปแล้วเมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่คณะกรรมการโอลิมปิกแดนกิมจิ จะส่งไม้ต่อให้ เติร์กเมนิสถาน รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อในปี 2017 ที่เมืองอัชกาบัต

แต่ทั้งนี้ ดร.สันติภาพ เตชะวณิชย์ ที่ปรึกษาของ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอลิมปิกเอเชีย เผยศึก เอเชียน อินดอร์ฯ ครั้งหน้าอาจจัดเป็นครั้งสุดท้าย เพราะ ชีค อาหมัด ที่เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (แอนน็อก) มีแผนยกระดับทัวร์นาเมนต์ให้ชาติอื่นๆมีส่วนร่วมส่งทีมลงแข่งมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่มีแค่ชาติจากเอเชียอย่างเดียว ภายใต้ชื่อใหม่ “เวิลด์ อินดอร์-มาร์เชียล อาร์ต เกมส์”

โดย ดร.สันติภาพ เผยว่า "เนื่องจากแอนน็อก เป็นองค์กรที่มีรายได้ในการดำเนินงานจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เมื่อ ชีค มีแผนจะเข้าไปบริหารงานจึงมีแนวคิดที่่จะทำให้องค์กรมีรายได้และยืนด้วยตัวเอง ด้วยการสร้างทัวร์นาเมนต์ใหม่ ซึ่งจับมือกับผู้สนับสนุนรายอื่นๆ และเพิ่มกีฬาชนิดใหม่เข้ามา เพื่อให้ทุกชาติได้เข้ามาร่วมมากขึ้น แทนที่จะจำกัดอยู่แค่ทวีปเอเชีย”

อย่างไรก็ตาม ดร.สันติภาพ ทิ้งท้ายว่า หากทัวร์นาเมนต์ใหม่ “เวิลด์ อินดอร์-มาร์เชียล อาร์ต เกมส์” ยังไม่สามารถจัดการแข่งขันต่อจาก “อัชกาบัตเกมส์ 2017” ได้ ทางโอซีเอก็จะยังคงรับหน้าเสื่อจัด เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ต่อไปตามเดิม จนกว่าทุกอย่างจะลงตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น