xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลุ้นส่งเด็กลุย "อี-สปอร์ต" อช.เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยพลาดโอกาสคว้าเหรียญจาก อี-สปอร์ต ในเอเชียนอินดอร์ฯ
รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เผยมีแผนเตรียมเรียกชมรมกีฬา อี-สปอร์ต ในประเทศไทย จัดตั้งเป็นสมาคมกีฬาเพื่อส่งเยาวชนที่คลั่งไคล้การเล่นเกม ลงแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน รวมถึง เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เติร์กเมนิสถาน อีก 4 ปีข้างหน้า

ศึก อี-สปอร์ต “อินชอนเกมส์” ที่เกาหลีใต้ ปิดฉากไปแล้วตั้งแต่วันพุธที่ 3 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยเหล่าเกมเมอร์สจากเกาหลีใต้ กวาดเหรียญทองจากการแข่งขันเกมคอมพิวเตอร์ประเภทต่างๆไปเป็นจำนวนมาก ขณะที่ ประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีคอเกมเมอร์สจำนวนมาก กลับไม่ได้ส่งลงแข่งขัน

ล่าสุด รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และรองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์กีฬา อี-สปอร์ต นานาชาติ (ไออีเอสเอฟ) ได้มีการเชิญชาติเอเชียที่ส่งทีมลงแข่งขัน อินชอนเกมส์ ประชุมเพื่อชี้แจงข้อมูลเทคนิคกีฬา และข้อดีของกีฬา อี-สปอร์ต เพื่อเตรียมผลักดันให้มีการแข่งใน โอลิมปิก และ เอเชียนเกมส์ ปีหน้า

นอกจากนี้ รศ.ดร.สุพิตร ยังเผยอีกว่าหลังเดินทางกลับถึงเมืองไทยจะทำการเรียนชมรม อี-สปอร์ต ที่อยู่ในประเทศ มารวมตัวกันเพื่อยื่นจดทะเบียนเป็นสมาคมกีฬา อี-สปอร์ต แห่งประเทศไทย กับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเวลานี้เอกสารทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว หากทุกอย่างผ่านไปด้วยดีก็จะยื่นเรื่องขอเป็นสมาชิกของสหพันธ์อีสปอร์ตเอเชีย และ นานาชาติ เพื่อส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ก็จะมีการเตรียมทีมส่งลงแข่งศึก เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมือง อัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ปี 2017 รวมถึง เอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ปีหน้า หากมีการบรรจุ อี-สปอร์ต ลงในโปรแกรมการแข่งขันอีกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น