xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" คัมแบ็กเทสต์เครื่องใหม่ฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลกชาวออสซี เตรียมกลับมาควบรถคู่ใจของสังกัด เรปโซล ฮอนด้า อีกครั้งนับตั้งแต่เขาตัดสินใจอำลาวงการไปเมื่อซีซันที่ผ่านมา โดยจะถูกเชิญให้มาทดสอบเครื่องรถรุ่นใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาลหน้า ที่สนามโมเตกี ประเทศญี่ปุ่น

นักบิดวัย 27 ปี ประกาศยุติชีวิตนักซิ่ง 2 ล้อ หลังจบการแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012 สนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย และเตรียมกลับมารับบทนักซิ่งให้ทีม เรปโซล ฮอนด้า สังกัดเก่าอีกครั้ง ในการลงเทสต์รถใหม่ของทีมในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ที่ ทวิน ริง โมเตกี เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

โดย สโตเนอร์ ที่ลงแข่งด้วยรถ RC213V ตั้งแต่ปี 2012 ก่อนจะวางมือและเปิดทางให้ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งจากรุ่นโมโต ทู ขึ้นมาเป็น คู่หู่ของ ดานี เปโดรซา จะได้ทำงานร่วมกับทีมงานของค่ายฮอนด้า เพื่อพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่จะนำมาใช้ในฤดูกาลหน้าด้วย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าคิดถึงลีลาการบิดในสมัยก่อนเช่นกัน

"บางครั้งผมคิดถึงสมัยที่ตัวเองยังได้ขี่เจ้า RCV และผมมีความสุขมากที่ฮอนด้าชวนผมมาทดสอบในครั้งนี้ที่โมเตกี ผมยังสนุกและคิดถึงการขี่รถอยู่เสมอ ต้องขอบคุณฮอนด้าที่ให้โอกาสในครั้งนี้" สโตเนอร์ กล่าว

อย่างไรก็ดี เจ้าของแชมป์โลก โมโต จีพี ปี 2007 และ 2011 ยืนยันว่า เขาไม่มีแผนจะกลับมาลงแข่งในฐานะนักบิดอีกแน่นอน และมีความสุขดีกับชีวิตหลังรีไทร์ "ผ่านไปแล้ว 7 เดือนหลังจากลงบิดครั้งสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ผมยังมีความสุขดีกับการตัดสินใจอำลาวงการครั้งนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น