xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ชี้แชมป์บิดยังลุ้นอีกไกล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ (กลาง) รอกระโดดมาหลายสนามแล้ว
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของทีม ยามาฮ่า เรซซิง เผยประทับใจกับผลงานของตัวเองเป็นอย่างยิ่งหลังบิดคันเร่งคว้าแชมป์ โมโตจีพี ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนบอกปัดถึงโอกาสซิวแชมป์โลกเพราะยังต้องลุ้นกันอีกนาน

แชมป์โลก 2 สมัยของ ยามาฮ่า กลับมาผงาดยืนตำแหน่งบนสุดของโพเดียมอีกครั้ง หลังบิดคว้าชัยในศึก "บริติช กรังด์ ปรีซ์" ชนิดเบียดกับ มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องฝั่ง เรปโซล ฮอนด้า อย่างสุดมันส์ ส่งให้ตอนนี้เก็บเพิ่มเป็น 194 แต้ม แต่ยังตาม มาร์เกวซ จ่าฝูงอยู่ 39 แต้ม

หลังจบการแข่งขัน ลอเรนโซ ออกมาเปิดใจว่า "ผมพยายามผลักดันตัวเองไปข้างหน้าและลดช่องว่าง มาร์ค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่ยอมแพ้ ถ้าหากเขาไม่เจ็บในรอบควอลิฟายเชื่อว่าคงทำได้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตาม รู้สึกประทับใจและนี่คือหนึ่งในเรซที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผม"

แม้จะกลับมาทวงแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังบอกปัดถึงการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก โดยกล่าวว่า "ด้วยความสัตย์จริง ผมยังไม่คิดถึงเรื่องแชมป์โลกเลย ตอนนี้สิ่งที่ผมสนใจคือพอใจกับผลงานของตัวเอง และมุ่งสมาธิไปที่การลงแข่งที่ มิซาโน ต่อไป"

สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2013 จะเว้นวรรคกันไป 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาประลองความเร็วอีกครั้งในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น