xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" รับเกินคาดยึดแชมป์ 4 สนามติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค มาร์เกวซ มีลุ้นถึงแชมป์โลก
มาร์ค มาร์เกวซ ยอดนักบิดหนุ่มชาวสแปนิช ของทีม เรปโซล ฮอนด้า ยอมรับตนเองไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะสามารถคว้าแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกได้ 4 สนามติดต่อกัน หลังซิวชัยในศึก "เช็ก กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

บิดรุคกีวัย 20 ปี สร้างสถิติเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์ศึกรถจักรยานยนทางเรียบชิงแชมป์โลกได้ 4 สนามติดต่อกันอีกครั้ง หลังจากที่ วาเลนติโน รอสซี นักซิ่งอิตาเลียน เคยทำได้เมื่อปี 2008 โดย มาร์เกวซ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ณ เบอร์โน เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ก่อนเร่งเครื่องแซงรับธงหมากรุกคันแรกด้วยเวลา 42 นาที 50.729 วินาที

หลังฉลองชัยบนโพเดียม นักซิ่งหนุ่ม ยอมรับว่า "ก่อนเดินทางมาแข่ง ผมไม่ได้คาดหวังจะเป็นแชมป์ เพราะ ฆอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี ทำได้เยี่ยมมากในการบิดรอบซ้อม ส่วนผลงานของ ดานี เปโดรซา เมื่อปีก่อนก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน นั่นจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะคว้าชัย 4 รายการติด แต่ตอนนี้ผมมีความสุขกับผลงานตัวเองมาก ที่ได้ดวลกับ ลอเรนโซ กระทั่งคว้าแชมป์ในที่สุด"

ทั้งนี้สถานการณ์คะแนนสะสมโมโต จีพี ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 ในประเภทนัก ทำให้ มาร์เกวซ มี 213 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เปโดรซา รุ่นพี่เพื่อนร่วมทีมถึง 26 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 ลอเรนโซ ตามมาห่างๆ ที่ 169 แต้ม ก่อนจะเดินทางไปแข่งสนามถัดไปที่รายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตนส์ ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น